đồi cát Nam Cương

Say lòng đồi cát Nam Cương – vẻ đẹp huyền bí bậc nhất xứ Ninh Thuận

Nhỡ say lòng đồi cát Nam Cương – vẻ đẹp huyền bí bậc nhất xứ Ninh Thuận

Nếu ai đó hỏi mình vẻ đẹp nào khiến mình vấn vương nhất, mình sẽ chia sẻ cho họ về đồi cát Nam Cương. Không phô trương như Đồi cát Mũi Né, không nổi bật như “đồi cát di động” Quảng Bình, cũng chẳng nhộn nhịp, sôi động như những đồi cát khác, “tiểu sa mạc” Nam Cương chỉ lặng lẽ uốn mình trong sự lạnh lùng của gió trời, của nắng mới, nấp mình sau những con đường mòn, những rặng tre, những giàn nho, vườn táo… và được ôm ấp bởi những ngôi làng song nó lại chính là điểm thu hút nhất khiến mỗi du khách ghé thăm nơi đây đều cảm nhận được.

đồi cát Nam Cương
đồi cát Nam Cương

Là một trong những địa điểm phải đến khi có dịp trải nghiệm du lịch Ninh Thuận, các bạn có thể tham khảo kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận để chuẩn bị cho mình phương tiện, nơi lưu trú, lịch trình và đóng vali, cùng mình khám phá vẻ đẹp quyến rũ bậc nhất Ninh Thuận ngay.

Đôi nét về “tiếu sa mạc” Nam Cương

Đồi Cát  với diện tích khoảng 700ha, cách Tháp Chàm và trung tâm thành phố Phan Rang khoảng 8km về hướng Đông Nam.

Đứng trên đỉnh những ngọn đồi cao vút, du khách sẽ có có cơ hôi phóng tầm mắt thu trọn hết những gì đẹp nhất mà đồi Cát Nam Cương mang lại. Bốn hướng của Nam Cương được bao bọc bởi núi, biển, làng mạc, vườn cây và cánh đồng lúa. Bất cứ ai có dịp một lần đến với đồi cát Nam Cương đều có những trải nghiệm thú vị không thể nào quên trong suốt hành trình khám phá bốn phương của mình.

Gợi ý cho bạn:  Review du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm chi tiết và cụ thể nhất
Đồi cát Nam Cương
Hóa thân thành dân du mục

Di chuyển đến Đồi cát Nam Cương

Đồi cát Nam Cương cách trung tâm thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 8km về hướng nam.

<em>Trang phục phong cách Boheme màu sắc nổi bật rất phù hợp với Nam Cương</em>
Trang phục phong cách Boheme màu sắc nổi bật rất phù hợp với Nam Cương

Xe máy hoặc ô tô

Các bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô nếu đi nhóm đông. Thời gian di chuyển sẽ khoảng 20 phút, xuất phát từ trung tâm thành phố Phan rang đi qua cầu sông Cái Phan Rang, rồi rẽ trái hướng về xã An Hải, khi đến xã, bạn hỏi người dân địa phương đường vào đồi cát Nam Cương, đi một đoạn ngắn nữa là tới.

Viet Nam Jour sẽ gơi ý cho bạn địa chỉ thuê xe máy và xe ô tô gái rẻ tại Fanpage VietNam Jour

Xe buýt

Một lựa chọn khác, có thể di chuyển bằng phương tiện công cộng, xe buýt tuyến 04, lộ trình Phan Rang – Sơn Hải sẽ đưa bạn đến nơi. Tuy nhiên sẽ phải đi bộ vào khá xa nên vẫn khuyên các bạn sử dụng xe máy để tiện lợi nhất cho việc khám phá nha.

Đến Đồi cát Nam Cương thời điểm nào là thích hơp?

Thời điểm thích hợp nhất bạn nên ghé qua đây chính là sáng sớm hay chiều tối tức là vào lúc 5 tới 7h sáng và từ 4 tới 6h chiều trong ngày. Những thời điểm nhạy cảm này là bình minh hay hoàng hôn cũng chính là lúc bạn cảm nhận được sự giao hòa của trời đất.

Đồi cát Nam Cương
Hoàng hôn là lựa chọn thích hợp để có những bức ảnh nghệ thuật tại tiếu sa mạc Nam Cương

Vì khí hậu đặc trưng của Ninh Thuận là nóng ẩm nên trước khi đi tham quan bạn nhớ mang trang phục đơn giản, gọn nhẹ, mang theo thực phẩm, nước uống và nhất định là không thể thiếu kem chống nắng nha.

Gợi ý cho bạn:  Top 5 vườn hoa Đà Lạt được “checkin” nhiều nhất

Dịch vụ lưu trú

Ngay cạnh đồi cát Nam Cương du lịch rất phát triển nên các khách sạn, nhà nghỉ cho bạn rất nhiều sự lựa chọn, tuy nhiên vì gần trung tâm nên các bạn chọn lưu trú tại Thành phố Phan Rang vẫn tiện cho việc di chuyển nha, các bạn có thể tham khảo các khách sạn resort Ninh Thuận tại Top 5 resort Ninh Chữ đẳng cấp

Sự quyến rũ của đồi cát Nam Cương

Sa mạc thu nhỏ này hấp dẫn ta ngay từ những khoảnh khắc đầu tiên,  từ con đường vào đồi cát đã khiến du khách được đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, vẻ đẹp của những vườn nho xanh tím một vùng, sự tươi mát của những giàn táo bạt ngàn, những đàn cò trắng lượn quanh trên đồng xa hay những thủ phủ măng tây xanh ngát đều mang đến một ấn tượng khó phai cho du khách tham quan.

Lưu dấu chân mình trên cát
Lưu dấu chân mình trên cát

Và khi đặt chân đến đây, bạn chắc chắn sẽ bị choáng ngợp trước những tràng cát nhiều tầng lớp nối nhau rồi vút lên như một tác phẩm nghệ thuật được xếp đặt tài hoa bởi xứ sở của nắng và gió. Để rồi chỉ cần một đợt gió táp mạnh vào miền cát vàng là những đường cong nơi triền cát lại uyển chuyển di động tạo nên vẻ quyến rũ và lạ lùng, trông xa như những đợt sóng nhấp nhô.

Sự kì ảo của Nam Cương mang lại
Sự kì ảo của Nam Cương mang lại

Không chỉ đẹp như một dài lụa đào mềm mại, mơ màng trong nắng gió mà đồi cát Nam Cương còn mang một nét riêng độc đáo là sự “thay đổi diện mạo” theo từng giờ, từng ngày. Mỗi một nơi, mỗi một góc độ khác nhau sẽ đem đến những mảng màu khác nhau từ sang đến tối, từ đậm đến nhạt. Vẻ đẹp nên thơ ấy đã nguồn cảm hứng sáng tác bất tận của biết bao nhà thơ, nhà văn hay các nhiếp ảnh gia…

Đồi cát Nam Cương sự quyến rũ khó tìm của nơi đây
Đồi cát Nam Cương sự quyến rũ khó tìm của nơi đây

Điều mà ai cũng phải làm khi bước đến sa mạc cát Nam Cương chính là bước lên những ngọn đồi cát cao, phóng tầm mắt ra xung quanh để thu trọn những gì đẹp nhất mà nơi này mang lại.

Gợi ý cho bạn:  Du lịch Phú Yên mùa nào đẹp nhất cho các “thánh sống ảo” tha hồ checkin

Trong cái khung cảnh huyền ảo, nên thơ ấy mà không lấy ngay máy ảnh ra để chụp lại những bức ảnh để đời thì thật là vô cùng thiếu sót đấy nhé. Đừng quên tạo dáng bên những chiếc xe độc đáo nơi đây để bức hình them sinh động và ấn tượng hơn. Bật mí nho nhỏ cho bạn là nên mặc những phục có màu sắc rực rỡ và hơi hướng boheme để có được những bức ảnh để đời nha.

Đồi cát Nam Cương
Trót sa vào vẻ đẹp của Nam Cương

Ngoài ra, nếu đã đến đồi cát Nam Cương thì trước khi về, cũng đừng quên ghé thăm nhiều điểm lý thú như thôn Nhị Hà với phong cảnh đậm chất du mục, di tích Tháp Chăm cổ kính, vịnh Vĩnh Hy hay bãi biển Cà Ná mênh mông… nữa nhé, vì thiên nhiêu ưu ái mang tới rất nhiều những cảnh vật tuyệt đẹp dành riêng cho Ninh Thuận – mảnh đất đầy nắng và gió này.

Một hoạt động cũng hấp dẫn không kém khi đến với Nam Cương chính là săn bắt dông. Dông tại Ninh Thuận được coi như một đặc sản và là một vị thuốc bổ, trứng dông thì được liệt kê vào hàng sơn hào hải vị, luôn được giới sành ăn săn lùng. Vậy nên, nếu được tự tay bắt chúng để thưởng thức sẽ là một điểm nhấn sống động trong chuyến đi của bạn đó.

Ăn gì ngon khi trải nghiệm du lịch Đồi cát Nam Cương

Cảnh đẹp thì phải có đồ ăn ngon mới là chuyến đi gây thương nhớ. Du lịch Nam Cương không chỉ có sự quyến rủ của đồi cát mà còn có sự hấp dẫn của ẩm thực đặc trưng nơi đây, bỏ túi ngay những quán ăn khi đến trải nghiệm sa mạc thu nhỏ giữa Ninh thuận:

Bánh canh chả cá hấp dẫn
Bánh canh chả cá hấp dẫn
  • Quán Bánh Canh Nhường trên đường Ngô Gia Tự, TP. Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.
  • Quán Bông Giấy, số 5 Hùng Vương, TP. Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.
  • Quán Bánh Căn: số 58 Lê Lợi, phường Kinh Dinh, TP. Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.
  • Quán Bánh Xèo Quê Hương: số 133 Trần Quang Diệu, TP. Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

Nếu trót yêu sự hoang sơ, chân chất của tạo hóa, yêu những nét đẹp tự nhiên vốn có của đất trời thì còn chần chờ gì mà không đến ngay đồi cát Nam Cương để thỏa mãn niềm yêu thích đó đi nào, và đừng quên Viet Nam Jour sẽ luôn đồng hành cùng bạn trong những chuyến đi đầy thú vị ấy.

Solverwp- WordPress Theme and Plugin