bánh canh chả cả Phan Rang - Ninh Thuận

Bánh canh chả cá Phan Rang – vị ngon thanh mát từ biển cả

Bạn chuẩn bị đi du lịch Ninh Thuận, và còn đang phân vân chưa biết sẽ ăn món gì đầu tiên để chuẩn bị cho một hành trình dài khám phá vùng đất Ninh Thuận nắng gió. Vậy thì bạn phải thử ngay món bánh canh chả cá Phan Rang nổi tiếng Ninh Thuận.

Người ta bảo đến Ninh Thuận thì nắng và nóng, nhưng mà vẫn phải húp xì xụ miếng bánh canh Ninh Thuận ngay khi còn nóng để cảm nhận được hương vị đặc trưng của xứ biển.

Bánh canh chả cá Phan Rang
Bánh canh chả cá Phan Rang – vị ngon thanh mát từ biển cả

Tại sao bánh canh chả cá Phan Rang lại đặc biệt đến thế

Bánh canh chả cả Phan Rang được tạo nên từ 3 hương vị của nước lèo, chả cá và bột bánh.

Một tô nước lèo của bánh canh chả cá phải là nước lèo được ninh hầm từ xương cá mang đến vị ngọt thanh. Miếng chả cá dai, ngọt được lựa chọn từ những con cá tươi ngon ngay tại nhà thuyền mà theo người dân xứ Phan Rang cho rằng sẽ tạo ra vị ngọt, dai chắc.

Bánh canh chả cá Phan Rang

Việc làm chả cá cũng đòi hỏi nhiều công đoạn từ việc nạo thịt cá và ướp gia vị sau đó thịt cá cần phải được giã nhuyễn đến một mức độ nhất định để tạo độ dai cho miếng chả cá, rồi mới được nặn thành hình thành khối. Chả cá tùy thuộc vào người đầu bếp sẽ được hấp hoặc chiên. Cả một công đoạn này đòi hỏi người đầu bếp phải bỏ nhiều thời gian để tạo nên hương vị độc đáo thơm nồng vị biển và đậm đà gia vị.

Gợi ý cho bạn:  Ga Ninh Thuận - Review tham quan chi tiết từ Viet Nam Jour

Bánh canh chả cá Phan Rang

Bột bánh canh Ninh Thuận phải là bột gạo, để sợi bánh canh có thể mềm, mịn, sợi nhỏ dễ gắp và dễ thấm với hương vị của nước lèo và hòa quyện cùng với miếng chả cá.

Một tô bánh canh chả cá ở Ninh Thuận thơm ngọt vị biển là món ăn dân dã nhưng lại mang đến cho bạn một trải nghiệm ẩm thực hoàn toàn xứng đáng.

Bánh canh chả cá Phan Rang
Bánh canh chả cá Phan Rang – vị ngon thanh mát từ biển cả

Ăn bánh canh chả cá Phan Rang ở đâu

Ở Ninh Thuận, người dân nơi đây thường truyền tai nhau những địa chỉ để ăn một tô bánh canh đúng vị, bạn có thể tham khảo những quán bánh canh dưới đây để thưởng thức. Hãy húp một ngụm nước lèo trước khi thực sự thưởng thức các nguyên liệu trong tô bánh canh nhé bản, để có thể cảm nhận được hết vị thanh mát.

  • Bánh canh “Bà Bốn”. Địa chỉ: số 75 Ngô Gia Tự, Phường Thanh Sơn – Tp. Phan Rang Tháp Chàm.
  • Bánh canh “Mai Lý”. Địa chỉ: 106 – 108 Nguyễn Thị Định, Phường Tấn Tài – Tp. Phan Rang Tháp Chàm.
  • Bánh canh Nhường. Địa chỉ: 284 Ngô Gia Tự, Phường Tấn Tài – Tp. Phan Rang Tháp Chàm.
  • Bánh Canh Gái Thảo (gần Bánh Canh Nhường). Địa chỉ: Đường Tô Hiệu, Phường Tấn Tài – Tp. Phan Rang Tháp Chàm.

Bánh canh chả cá Phan Rang

Ghé Ninh Thuận phải ghé đến mùa hè, còn ăn bánh canh chả cá Phan Rang thì phải húp khi còn nóng đó nha. Húp từng muỗng nước lèo, ăn từng sợi bánh, cắn từng miếng chả, nhấm nháp từng thớ cá, cảm nhận được vị ngọt bùi của cá, vị dai mềm của chả, vị cay nồng của tiêu của ớt, vị mặn mà của nước mắm và sự thanh đạm của nước lèo. Và vị chân thật từ chính những người dân bình dị nơi đây. Cái món ăn lúc nóng là thế nhưng giải nhiệt rất tốt, hương vị thanh đạm xua tan cái khí hậu nóng ẩm, ắn hẳn sẽ là món ngon khó quên cho chuyến đi du lịch tại Ninh Thuận. Viet Nam Jour rất vui khi có thể đưa những người bạn từ mọi nơi ghé đến thăm quê hương Ninh Thuận xinh đẹp, nếu yêu mảnh đất này hãy cùng đồng hành với Viet Nam Jour trong nhiều bài viết tớ hơn nữa nha.

Gợi ý cho bạn:  Du lịch Phú Yên 3 ngày 2 đêm chỉ vọn vẹn 3 triệu đồng

Đọc thêm: Càn quét ẩm thực Ninh Thuận qua 10 món ăn bình dân nức tiếng

Solverwp- WordPress Theme and Plugin