ngắm hòn hôn Hòn Đỏ Ninh Thuận

Hòn Đỏ Ninh Thuận

Hòn Đỏ Ninh Thuận thổn thức trước thế giới san hô đẹp mê ly

Ninh Thuận – xứ sở sa mạc chẳng mang vẻ đẹp mộng mơ như phố núi Đà Lạt, ngọt ngào như xứ sở cổ tích Mộc Châu hay nên thơ như Sa Pa cổ kính, Ninh Thuận lại mang cho mình một vẻ đẹp gai góc, độc đáo khác biệt. Hôm nay cùng Viet Nam Jour  tìm về mảnh đất Ninh Thuận đầy nắng và gió đặc trưng của miền Trung, khám phá Hòn Đỏ Ninh Thuận, bước chân vào một thế giới huyền diệu, kỳ ảo, thăm thú thế giới san hô cùng bãi Rạng rêu phủ mê hoặc lòng người.

Hòn Đỏ
Hòn Đỏ phủ thảm rêu xanh

Nói qua về Hòn Đỏ – điểm dừng chân đầy kì thú

Hòn Đỏ là một quần thể san hô hóa thạch thuộc địa phận thôn Mỹ Hiệp, xã Thanh Hải, huyện Ninh Hải. Hòn Đỏ nằm cách thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 17 km về hướng Đông Bắc. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái cho hội tụ của những khối đá bị bào mòn bởi nước biển, cùng với rừng dương và cát trắng để Hòn Đỏ xứng danh là nơi ngắm bình minh đẹp nhất Ninh Thuận.

Gợi ý cho bạn:  Mang theo 100k Ăn gì ở Phan Rang? – Càn quét ẩm thực Ninh Thuận qua 10 món ăn bình dân nức tiếng
Hòn Đỏ
Con đường chinh phục Hòn Đỏ

Thời điểm phù hợp để chinh phục Hòn Đỏ

“Gió như Phan, nắng như Rang” là câu nói chính xác để mô tả thời tiết Ninh Thuận.  Hầu hết các khoảng thời gian các tháng trong năm thời tiết đều nắng đẹp, trừ mùa mưa bão. Đặc biệt, nếu có ý định đến Hòn Đỏ ngắm rêu bạn nên đến đây từ tháng 12, khi mùa rêu bắt đầu mọc, nhưng đẹp nhất là khoảng từ tháng 1 đến tháng 2, lúc này rêu mọc lớn, xanh mướt, khoảng thời gian này thời tiết cũng rất mát mẻ. Quá lí tưởng cho những chuyến xê dịch và càng phù hợp hơn để khám phá Hòn Đỏ.

Hòn Đỏ
Hòn Đỏ là niềm cảm hứng cho biết bao tâm hồn nghệ sĩ

Di chuyển đến Hòn Đỏ

Để di chuyển tiện lợi nhất đến Hòn Đỏ bạn nên sử dụng xe máy (tham khảo dich vụ thuê xe rẻ tại Fanpage Vietnam Jour)

Xuất phát từ trung tâm thành phố Phan Rang chạy dọc men theo con đường đi vịnh Vĩnh Hy, chạy tiếp khoảng 20km nữa nếu tính từ cầu Ninh Chử. Nhìn phía bên tay trái là cây xăng Hạnh Phúc, bên đối diện hơi chếch bên tay phải có tấm bảng ghi thôn Mỹ Hiệp, men theo đoạn đường này chạy đến cuối thôn. Tiếp đến, bạn chỉ cần hỏi người dân khu vực đó đường đến Hòn Đỏ, họ sẽ chỉ dẫn rất nhiệt tình nên bạn yên tâm. Sau đó chạy theo hướng dẫn, băng qua đoạn ngắn rừng dương và bãi cát trắng là đã đến Hòn Đỏ rồi. (có thể sử dụng google map để tiện cho việc di chuyển)

Dễ dàng hơn nữa, các bạn có thể xem clip hướng dẫn đường đến Hòn Đỏ do Viet Nam Jour cung cấp tại đây

Những điều thú vị chỉ có tại Hòn Đỏ?

Vượt rừng dương tìm Hòn Đỏ

Được mệnh danh là điểm đến của các con tim mê phượt bởi lẽ đường đến Hòn Đỏ không dễ dàng. Con đường dẫn lối cho bạn sẽ phải vượt qua bãi cát trắng và rừng dương dài khoảng 1.5km, để tránh nguy hiểm nên lựa chọn tay lái chắc chắn và kiểm tra xe trước khi vào rừng, nếu an toàn hơn bạn có thể chọn cách trekking vừa đảm bảo, vừa có trải nghiệm lý thú. Khó khăn là vậy tuy nhiên đoạn đường này cảnh vật bình yên và nên thơ đến xao xuyến lòng người, cuối cùng sau khi vượt rừng dương sẽ mở ra cho bạn một thế giới mới, xinh đẹp và nhiều điều kỳ thú khiến niềm đam mê khám phá được thõa lòng.

Gợi ý cho bạn:  Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận 3 ngày 2 đêm
Hòn Đỏ
Vượt rừng dương bình yên

Vương quốc của San hô

Hòn đỏ thực chất là một rạng san hô chết màu đỏ, nên khi bước chân sẽ đi trên nền đá màu đỏ sẽ rất khác biệt, điều đặc biệt là chỉ tồn tại trên việt nam 1 quần thể cấy mọc trên san hô. Điều mà chưa có nơi nào có được.

Bình thường, nếu muốn ngắm san hô, bạn phải ngụp lặn sâu trong biển cả đại dương, nhưng khi đến Hòn Đỏ, bạn sẽ được ngắm san hô hóa thạch trên cạn, một quần thể san hô độc đáo đang chờ bạn khám phá.  Nơi đây có những “rừng” san hô với rất nhiều màu sắc và hình dáng khác nhau. Từ những rạn san hô bé bé xinh xinh nhấp nhô trên bãi cát, đến những loại cao lớn, nhọn hoắc như bàn chông… Còn gì tuyệt vời hơn khi ngồi trên những bãi san hô, thả mình vào sóng gió biển cả, ngắm bình minh chào đón ngày mới rồi tạm biệt ngày bằng ánh hoàng hôn.

Hòn Đỏ
Vương quốc San Hô kỳ ảo

Hòa mình vào nhịp sống dân biển Hòn Đỏ

Với đặc điểm thuỷ triều lên xuống, mỗi chu kỳ trong năm theo con trăng mà nước sẽ rút ra xa, những điều bí ẩn dưới đáy biển dần lộ ra, cũng là thời điểm bạn sẽ bắt gặp những chú cá nhỏ, cua, ốc mượn hồn… và cả những rạn san hô nhỏ đang phát triển. Thời điểm này người dân địa phương đi câu cá hay bắt cá, cua mắc kẹt lại khi thủy triều rút, bạn cũng có thể cùng họ lội xuống rạn san hô để mò ốc, cua, rong biển…

Gợi ý cho bạn:  Biển Bình Tiên – “viên ngọc” ẩn mình giữa xứ sở nắng gió Ninh Thuận

Chốn tâm linh của người Chăm

Hòn đỏ còn là địa điểm tâm linh của người Chăm, vào những dịp tháng 8 âm người Chăm sẽ làm lễ hội cầu mưa tại đây. Ở đây có 1 điểm thờ cúng của người chăm. Ngoài ra, từ hòn đỏ sẽ nhìn thấy được Hòn Chông linh thiêng. Có thể thấy ngoại mỹ cảnh mà thiên nhiên ban tặng hòn Đỏ con mang trong mình một nét đẹp tâm lịch riêng.

Lý tưởng cho team mê cắm trại

Hòn Đỏ còn là địa điểm lý tưởng cho các buổi cắm trại, tổ chứ tiệc nướng BBQ. Bãi biển hoang vắng, phong cảnh mơ màng, còn gì bằng cùng bạn bè đến đây đốt lửa trại, cùng nhau ngân nga bên cây guitar, kể cho nhau nghe những câu chuyện, hãy chỉ đơn giản là ngồi cạnh ngắm bầu trời đầy sao hít hà chút mùi mặn của biển, …

Nắm tay nhau đến Hòn Đỏ
Nắm tay nhau đến Hòn Đỏ

Nét tâm linh của người Chăm

Hòn đỏ còn là địa điểm tâm linh của người Chăm, vào những dịp tháng 8 âm  người Chăm sẽ làm lễ hội cầu mưa tại đây. Ở đây có  điểm thờ cúng của người Chăm, từ hòn đỏ có thể nhìn thấy được Hòn Chông linh thiêng

Mùa rêu xanh tại Bãi Rạng

Như đã chia sẻ ở trên, mùa rêu tại Bãi rạng Hòn Đỏ sẽ bắt đầu vào tháng 12, nhưng đẹp nhất vào tháng 1 đến tháng 2. Tuy nhiên ngắm rêu còn phải trông chờ vào thủy triều tại đây. Thảm rêu xanh ở thường có và phát triển vào những ngày thủy triều lên cao, mặt nước ngập các hòn đá, rạn san hô và những bàn đá vôi to. Trong khoảng thời gian này, rạn san hô, đá và những bàn đá vôi ít tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời do bị chắn bởi mặt nước nên rêu phát triển mạnh tạo nên một hệ sinh thái mới có đầy đủ các sinh vật như cá, cua, tôm, ốc …

Hòn Đỏ
Ngắm rêu xanh phủ kín Hòn Đỏ

1 trong top 7 địa điểm chụp ảnh cưới đẹp nhất Ninh Thuận

Với tất cả những nét đẹp mà Hòn Đỏ khoác lên mình, nghiễm nhiên nơi đây trở thành địa điểm sắn đón của không chỉ các nhiếp ảnh gia nghệ thuât mà còn được các cặp đôi sắp cưới lựa chọn lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất trong đời.

Hòn Đỏ
Địa điểm được các cặp đôi ưa thích khi lưu lại khoảnh khắc đẹp nhất đời mình

Hòn Đỏ còn được người dân ở đây gọi bằng cái tên rất đỗi thân thương: “Nàng tiên cá ngủ say”. Chẳng có gì phải lạ cả, vì Hòn Đỏ hội tụ những vẻ đẹp vừa kiêu sa, dịu dàng từ rong biển, mây nước, biển trời, cát trắng, vẻ đẹp của nắng gió dịu dàng, thanh mát, nhẹ nhàng cuốn hút du khách. Vào lúc sáng sớm bình minh hay buổi chiều hoàng hôn là thời gian đẹp nhất ở đây.

Ninh Thuận đúng là biết chiều lòng du khách, đưa chúng ta từ phong cảnh tuyệt sắc này đến mỹ cảnh kỳ vĩ khác, vậy mới nói không đi thì chẳng biết Việt Nam mình đẹp đến thế nào. Trên còn đường khám phá mảnh đất chữ S tươi đẹp ấy nếu có bất kì khó khăn gì đừng quên rằng Viet Nam Jour luôn đồng hành cũng bạn. Hãy cùng chúng mình khám phá và trưởng thành hơn sau mỗi chuyến đi nhé.

Đọc thêm: CHUYẾN ĐI 3 NGÀY 2 ĐÊM TẠI NINH THUẬN

Solverwp- WordPress Theme and Plugin