công viên biển Bình Sơn

Vi vu đến Công viên biển Bình Sơn đẹp số 1 tại Ninh Thuận

Thực hư công viên biển Bình Sơn – nơi đón ánh bình minh đẹp nhất Việt Nam

Nếu Hà Nội có Hồ Tây ngắm hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam, thì xứ “chảo lửa” lại có biển Bình Sơn vinh hạnh là điểm đón bình mình đẹp nhất mảnh đất hình chữ S. Cùng Viet Nam Jour dạo bước đến bãi biển Bình Sơn – nàng tiên đẹp hoàn mỹ của đất Ninh Thuận.

Biển Bình Sơn
Ngắm bình minh trên biển Bình Sơn

Đôi nét về biển Bình Sơn

Bãi biển Bình Sơn thuộc thôn Bình Sơn, thị trấn Khánh Hải, huyện Ninh Hải, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

Nơi đây còn hấp dẫn du khách ghé thăm nhờ Công viên biển Bình Sơn vừa mới ra mắt với vốn đầu tư lên đến 90 tỷ đồng. Công viên thuộc địa phận của huyện Phan Rang – Tháp Chàm. Từ đây chỉ cách trung tâm thành phố Ninh Thuận 24km về hương Đông Nam. Nằm ở ngã tư giao lộ đường 16 tháng 4 và Yên Ninh. Công viên có diện tích hơn 19,7ha chạy dọc theo bãi biển Bình Sơn – Ninh Chữ. Với vị trí rộng thoáng, có hướng nhìn thẳng ra biển.

Biển Bình Sơn
Công viên Biển Bình Sơn

Thời điểm lý tưởng ghé thăm bãi biển Bình Sơn

Được mệnh danh là nơi ngắm bình minh đẹp nhất Việt Nam, nghiễm nhiên chúng mình nên ghé thăm bãi biển Bình Sơn vào lúc rạng sáng đoạn 4h30 đến 5h, đây là khoảng thời gian tuyệt vời nhất dạo bước trên bãi cát trắng, nghe sóng vỗ rì rào, đợi chờ vầng dương le lói những ánh rực rỡ đầu tiên cuối chân trời, soi sáng một ngày mới đầy nhộn nhịp với những người dân ven biển nơi đây. Bình minh trên biển Bình Sơn càng đẹp hơn bởi ánh sáng lấp lánh phản chiếu qua “tấm gương” cực lớn giữa biển trời mênh mông. Đứng giữa không gian bao la rộng lớn, giữa sóng biển vỗ rì rào gió thổi bay bay, ánh sáng trong veo của tia nắng mai khiến con người ta thư thái và bình yên khi nghĩ về.

Gợi ý cho bạn:  Mùa nho Ninh Thuận – Thơm ngọt sản vật xứ nắng gió miền Trung
Biển Bình Sơn
Bãi biển Bình Sơn

Biển Bình Sơn có gì hấp dẫn du khách?

Ngâm mình trong làn nước mát

Bãi biển Bình Sơn hội tụ đủ các nét quyến rũ của biển miền Trung với bờ cát mịn, sóng biển không lớn và nước biển trong xanh. Nơi đây là điểm đến giải nhiệt và nghỉ dưỡng gần ngay trung tâm của thành phố. Xung quanh còn có rừng dương xanh ngút ngàn. Thật là sự hòa hợp của núi biển, bức tuyệt cảnh giao thoa của đất trời.

Biển Bình Sơn
Tham gia thả diều tại biển Bình Sơn

Ngoài ra khi đến với biển Bình Sơn bạn còn được tham gia hoạt động thả diều thú vị ngay trên bờ biển, một đặc sản không thể thiếu vào mùa hè, đặc biệt là xứ gió thổi quanh năm nổi tiếng như Ninh Thuận. Đây là hoạt động được rất nhiều du khách tham gia, nhất là những gia đình có con nhỏ. Mỗi loại diều có hình dạng, kích cỡ và nhiều màu sắc khác nhau không chỉ đem đến cho bạn những trải nghiệm thú vị quay về ký ức tuổi thơ mà còn là một background sống ảo nhiều màu sắc nữa đó.

Cùng tổ chức cắm trại, BBQ trễn bãi biển Bình Sơn

Công viên biển Bình Sơn là nơi đáp ứng nhu cầu thư giãn, vui chơi giải trí cho tất cả các đối tượng từ người già, trẻ nhỏ, thanh thiếu niên hay thậm chí cả gia đình tới tham quan, cắm trại, picnic. Khi đặt chân tới nơi này, bạn sẽ được thả mình vào bầu không khí thoáng đãng của thiên nhiên biển cùng cây xanh kết hợp.

Gợi ý cho bạn:  Top 15 địa điểm du lịch Đà Lạt được yêu thích nhất
Biển Bình Sơn
Bãi biển sạch và xanh mát rất phù hợp để hít thở không khí trong lành

Chỉ cần trải một tấm bạt nhỏ dải trên bờ cát hoặc bên trong khuôn viên cây xanh của công viên. Bạn mang theo một chút đồ ăn nhẹ là có một bữa tiệc picnic thú vị rồi.

Nếu muốn tổ chức tiệc BBQ ngoài trời với gia đình, bạn có thể thuê bếp nướng của quản lý hoặc mang từ nhà đi để tiết kiệm chi phí. Nếu bạn không muốn mang nhiều đồ thì những vật dụng như bạt, chiếu, lều,… bạn cũng có thể thuê tại fanpage …. Ngoài ra, bạn có thể thưởng ngoạn phong cảnh công viên bằng cách đi bộ, đạp xe để hít hà bầu không khí biển trong lành.

Điểm vui chơi, hoạt động ngoại khóa cho trẻ

Hòa mình vào địa điểm thư giãn, náo nhiệt thì không thể không đến công viên biển Bình Sơn. Không chỉ là nơi giải trí, thể dục cho người lớn, công viên biển Bình Sơn cũng là điểm đến lí tưởng cho các bạn nhỏ. Để có được một địa điểm vui chơi an toàn cho trẻ, khuôn viên của công viên có nhiều khoảng sân rộng rãi, cầu trượt ván, bập bênh được sắp xếp hợp lý.

Biển Bình Sơn
Làng chài biển Bình Sơn

Đặc biệt nhằm nâng cao những kĩ năng sống cần thiết cho trẻ. Tại công viên biển Bình Sơn còn có các hoạt động ngoại khóa ngoài trời là vô cùng cần thiết. Phần lớn các lớp học thực tế hay các câu lạc bộ cho trẻ em thường chọn công viên biển Bình Sơn là nơi để các bạn nhỏ được thỏa thích vui chơi, học tập.

Điểm đến lý tưởng để kết hợp trong chuyến du lịch Ninh Thuận

Công viên biển Bình Sơn được xem là cầu nối giữa các điểm tham quan trên cung đường du lịch 702 và trung tâm thành phố Phan Rang. Đây sẽ là điểm dừng chân tham quan lý tưởng kết hợp cùng các hoạt động tham quan tại Vịnh Vĩnh Hy, Vườn nho Thái An, Vườn quốc gia núi Chúa, Bãi nước ngọt Ninh Thuận, …

Gợi ý cho bạn:  2 Cổng trời Đà Lạt được giới trẻ yêu thích nhất

Đọc thêm: Bãi nước ngọt Ninh Thuận

Thỏa sức thưởng thức hải sản tươi ngon của vùng biển Bình Sơn

Với lợi thế công viên gần biển, công viên biển Bình Sơn còn là một trong những địa điểm thưởng thức hải sản tươi ngon tại Phan Rang – Tháp Chàm. Vào mỗi buổi sáng sớm, khu vực biển Bình Sơn – Ninh Chữ thường có các thuyền chài kéo lưới cập bến. Khung cảnh bình dị làng chài không chỉ là bức ảnh đẹp, còn là nơi cung cấp nguồn hải sản tươi mỗi ngày. Ghé đến đây, bạn vừa có thể tìm hiểu đời sống thường ngày của người dân, vừa được tự tay lựa những con tôm, cua, mực tươi ngon số 1.

Biển Bình Sơn
Thưởng thức hải sản tươi

Hải sản ở đây tươi sống, giá lại rẻ, vì vậy bạn có thể mua về tự chế biến để thưởng thức hoặc bạn nhờ người dân luộc, hấp, thưởng thức ngay tại bãi biển cũng được nha. Với tay nghề của các cô, các bác bao năm giáp mặt với biển, ắt hẳn sẽ cho chúng ta thưởng thức những hương vị đậm đà nhất, nên đừng quên ghé chân vào các quán hải sản dọc biển Bình Sơn để thưởng thức.

  • Nhà hàng Biển Xanh – Phường Văn Hải, Phan Rang Tháp Chàm (cách công viên Biển Bình Sơn 300m về phía Đông Bắc)
  • Nhà hàng hải sản Gái Mập -TT. Khánh Hải, Ninh Hải, Phan Rang – Tháp Chàm
  • Vườn Hải Sản – 242 đường Yên Ninh,  Khánh Hải, Phan Rang Tháp – Chàm
  • Các nhà hàng khu vực Ninh Chữ   Ninh Chữ, thị trấn Khánh Hải, huyện Ninh Hải, Phan Rang – Tháp Chàm

Nằm trên cung đường du lịch 702, sở hữu địa thế tuyệt đẹp, công viên biển Bình Sơn không chỉ gắn liền với đời sống người dân nơi đây, còn là điểm đến mà các du khách ưa thích. Một địa điểm lý tưởng cùng bạn bè, người thân dựng lều nướng BBQ, rôm rả đôi ba câu chuyện vào dịp cuối tuần, và cũng sẽ thật lãn mạn nếu nắm tay người yêu cùng dạo bước trên bãi biển ngắm ánh bình minh le lói phía chân trời. Hiện hữu xung quanh ta nhiều khi là những nét đẹp bình dị, đơn giản vậy thôi. Viet Nam Jour thật vui khi có thể cùng bạn khám phá những nét đẹp chân phương đó, nếu bạn cũng yêu thích sự giản dị ấy hãy đồng hành trong chuyến đi tiếp theo cùng mình nhé.

Đọc thêm bánh xèo Phan Rang

Solverwp- WordPress Theme and Plugin