Kinh Nghiệm Phượt Ninh Thuận phá bỏ mọi giới hạn bản thân

Kinh nghiệm phượt Ninh Thuận – Phá bỏ mọi giới hạn bản thân tại mảnh đất khắc nghiệt số 1 Việt Nam

Nếu Hà Giang thách thức bạn bằng những cung đèo nguy hiểm, Sapa hứa hẹn núi tuyết lạnh thấu da thịt, Ninh Bình cho đôi chân không mỏi một phen hốt hoảng vì hàng ngàn bước lên núi cao,… Đều là những cảnh sắc đồi hỏi tinh thần khám phá, tuy nhiên có một mảnh đất nổi danh khắc nghiệt, muốn chinh phục đầu tiên phải có khả năng chịu đựng cái gió như Phan, nắng như Rang vào mặt. Mảnh đất không chỉ có núi rừng bạt ngàn, vịnh đảo trữ tình, bờ biển dài và đẹp nhất Việt Nam, sở hữu nhiều lối kiến trúc độc đáo, nét truyền thống đa dân tộc đa màu sắc, kết hợp cùng nền ẩm khác biệt tạo nên sức hút mãnh liệt thách thức nhiều phượt thủ tìm đến. Tuy nhiên hoa hồng đẹp là hoa hồng có nhiều gai, nên trước khi tìm đến đây hãy chuẩn bị hành trang cho mình thật tốt qua kinh nghiệm phượt Ninh Thuận mà Viet Nam Jour đã tích góp giúp bạn qua bài viết chi tiết.

phượt Ninh Thuận
Bạn đã sẵn sàng tham gia phượt Ninh Thuận

Bạn đã hiểu rõ về thú vui du lịch “phượt”?

Phượt là từ lóng của từ “LƯỢT-PHƯỢT” .Thực sự thì chưa có một khái niệm hay định nghĩa nào về từ Phượt. Nhưng có thể hiểu được thì PHƯỢT là một hình thức DU LỊCH BỤI của giới trẻ. Trong tiếng Anh, “phượt” là backpacker chỉ những người năng vươn chân ra đi lại, thích di chuyển.

Đi phượt trong giới trẻ là những chuyến đi không định hướng, tự túc, không theo một lịch trình giống như đi tour mà đôi khi không xác định cụ thể thời gian hay không gian. Những người thích đi phượt đa số là giới trẻ, họ là những người ưa mạo hiểm, không ngại khó khăn, có lối sống hiện đại và thích chia sẻ.

phượt Ninh Thuận
Kinh nghiệm phượt Ninh Thuận sẽ được tổng hợp chi tiết tại bài viết này

Khi đi phượt, họ thường sẽ di chuyển bằng xe đạp, xe máy, hay bất cứ một phương tiện nào khác để đi tới những vùng đất mới, những địa danh kỳ thú, mang nét thiên nhiên hoang sơ. Thậm chí đa số họ còn thích những nơi mạo hiểm để thử thách bản thân mình.

Vậy tại sao Ninh Thuận lại được các “phượt thủ” yêu thích đến vậy?

Là một tỉnh thuộc Nam Trung Bộ, Ninh Thuận được ví như một bức tranh hài hòa, nhiều màu sắc bởi hội tụ đủ nhiều điều kiện địa lý như đồi núi, đồng bằng và biển. Chỉ tại Ninh Thuận, mới có thể thấy trọn vẹn cảnh sắc của núi đá sừng sững giáp cơn sóng đại dương đang cuộn trào hay sa mạc rực cháy giáp bên biển xanh ngát vẫy gọi. Không chỉ sở hữu cảnh quan kì thú đến ngỡ ngàng, nơi đây còn nổi tiếng với các thắng cách tựa như tranh vẽ ví như Vịnh Vĩnh Hy, hay nét đẹp ma mị ẩn mình mang tên đồi cát Nam Cương … cùng với đó vùng đất này cũng là nơi mà văn hóa Chăm được bảo tồn và gìn giữ gần như nguyên vẹn. Một điểm đặc biệt hơn cả, chính là khí hậu khắc nghiệt nơi đây, không hổ danh “chảo lửa”, Ninh Thuận sở hữu nhiêt độ nóng và khô nhất Việt Nam, khiến cho các đôi chân thử thách nhiều khi có đôi chút ái ngại nhưng đó cũng là lý do khiến mảnh đất này càng cuốn hút các phượt thủ đến chinh phục bản thân nhiều hơn bao giờ hết.

phượt Ninh Thuận
Ninh Thuận – 1 trong những mảnh đất được phượt thủ yêu thích nhất

Cần chuẩn bị kinh nghiệm phượt Ninh Thuận như thế nào?

Di chuyển đến Ninh Thuận

Phương tiện thông dụng và ưa thích nhất của các Phượt Ninh Thuận ắt hẳn là xe máy. Một chiếc xe tốt sẽ giúp bạn có một chuyến đi hoàn hảo hơn, đây được xem là một công đoạn rất quan trọng. Trước khi bắt đầu cuộc hành trình của mình hãy thay dầu xe trước nhé! Cùng với đó là kiểm tra để đảm bảo 2 lốp xe và săm của bạn có độ bám tốt. Ngoài ra các bạn cũng cần cân nhắc kĩ hơn trong việc lựa chọn đi phượt nên đi xe gì hay xe nào đi phượt tốt và đảm bảo an toàn với bạn.

Gợi ý cho bạn:  Mang theo 100k Ăn gì ở Phan Rang? – Càn quét ẩm thực Ninh Thuận qua 10 món ăn bình dân nức tiếng
Kinh nghiệm Phượt Ninh Thuận
Những cung đường đẹp nhất Việt Nam

Ninh Thuận là một tỉnh thuộc Nam Trung Bộ, còn đường đến Ninh Thuận đều là các cung đường đẹp nổi tiếng. Khoảng cách từ TP HCM đến Ninh Thuận là 350 km, thành phố Đà Lạt 110 km, thành phố Nha Trang 120 km và cách thành phố Phan Thiết 150 km.

Lưu ý: Có thể sử dụng google map trong chuyến đi để tiện cho việc di chuyển.

Hành trang cho chuyến phượt Ninh Thuận

Những đồ dùng sinh hoạt cá nhân

  • Quần dài: các bạn nên mang theo 1-3 chiếc quần để đề phòng thời tiết bẩn hoặc ướt
  • Áo phông mặc ở trong
  • Áo khoác gió để chắn gió và nước, sương không ngấm vào người. Áo khoác có chức năng chống nắng tốt.
  • Sử dụng khăn mỏng vào mùa hè để quàng cổ tránh nắng và quấn cổ, bịt đầu.
  • Không quên mang theo 3-5 đôi tất và quần áo lót
  • Nên sử dụng những loại giày có độ bám tốt và thoải mái khi đi lại.
  • Đồ dùng vệ sinh cá nhân khác như: khăn mặt, kem đánh răng, bàn chải, dầu gội, xà phòng….
  • Túi ngủ khi ngủ lều

Không quên mang theo giấy tờ tùy thân

  • Giấy phép lái xe bắt buộc phải có trong chuyến đi phượt
  • Đăng kí xe, bảo hiểm xe và các loại giấy liên quan
  • Đồ dùng cá nhân khi đi đường
  • Mũ bảo hiểm các bạn nên chọn những loại mũ kín đầu hoặc nửa đầu, tuyệt đối không được sử dụng những loại mũ thời trang vì có độ an toàn không cao dễ có nguy cơ tai nạn.
  • Mang theo bọc khuỷu tay và đầu gối trong trường hợp không may bị ngã xe
  • Kính râm là một trong những vật dụng cần thiết khi đi phượt
  • Găng tay chú ý chọn những loại có độ bám cao để bám khi kéo ga.
  • Áo mưa, ủng đi mưa và túi đeo bụng để đựng những giấy tờ cần thiệt khi ngồi xe máy.

Lưu trú cho các phượt Ninh Thuận

Với hình thức du lịch “bụi” này các phượt có thể chọn dựng lều cắm trại, phân ngủ khách sạn giá rẻ, hoặc homestay hòa cùng nhịp sống người dân.

Dựng lều cắm trại

Đến với mảnh đất thiên địa nhân hòa như Ninh Thuận không thiếu các cảnh sắc đẹp và phù hoepj cho team mê cắm trại. Bạn có thể dựng lều tại Bãi Tràng, biển Bình Tiên, công viên Đá Ninh Thuận, bãi nước Ngọt Ninh Thuận, … Ắt hẳn sẽ là kỉ niệm khó quên trong chuyến đi đó

phượt Ninh Thuận
Dựng lều ngủ giữa trời mây

Homestay

Hình thức lưu trú Homestay phát triển và được ưa thích hơn cả tại Ninh Thuận. Đáp ứng đầy đủ các yếu tố: Giá thành bình dân, đầy đủ tiện nghi, phong cách trang trí đậm chất và khác lạ. Các phượt Ninh Thuận có thể tham khảo 1 số địa chỉ như The 1995 Homestay, Vườn của Thị, Big Dog, …

phượt Ninh Thuận
The 1995 Homestay – điểm dừng chân của nhiều bạn trẻ phượt Ninh Thuận

Các điểm tham quan thách thức phượt Ninh Thuận tìm đến?

Ninh Thuận qua sức yêu chiều du khách, dù bạn muốn đến đây để nghỉ dưỡng hay khám phá thì mảnh đất xứ Panduranga đều sẽ cho bạn những hành trình hợp lý và đặc sắc phù hợp với sở thích của ban. Viet Nam Jour sẽ điểm qua cho bạn các địa điểm không chỉ đẹp mà còn thách thức, để xem Ninh Thuận thú vị tới đâu nha các “Phượt”

tìm hiểu thêm làng gốm Bầu Trúc

Biển Bình Tiên

Có lẽ Ninh Thuận đã quá nổi tiếng với biển Ninh Chữ ngay trung tâm thành phố Phan Rang, nếu bạn là người yêu thích môn ván dù thì tìm đến Ninh chữ là lựa chọn hết sức hợp lý. Tuy nhiên để cuộc vui thêm thú vị hãy di chuyển thêm 30km về phía Nam Bắc, tìm “viên ngọc” ẩn mình giữa xứ sở nắng gió mang tên Biển Bình Tiên.

Kinh nghiệm Phượt Ninh Thuận
biển Bình Tiên Ninh Thuận

Theo kinh nghiệm Phượt Ninh Thuận của mình, đến với biển Bình Tiên bạn nên chọn rong ruổi trên con xe máy, bẻ tay lái qua các con đèo uốn lượn, qua những con suối trong rừng Núi Chúa. Để chiêm ngưỡng Bình Tiên hiện ra thơ mộng nép mình bên núi non trùng điệp. E ấp như một nàng công chúa đang ngủ say chạm vào lòng người.

phượt Ninh Thuận
Cá phượt Ninh Thuận Tham gia cắm trại tại Biển Bình Tiên

Nếu nước biển ở Vĩnh Hy là màu xanh dương, thì màu nước ở biển Bình Tiên lại có màu xanh ngọc trai, sáng lấp lánh dưới ánh mặt trời. Đặc biệt, Bình Tiên là bãi biển duy nhất có cá bơi sát bờ, đến đây có thể vừa tắm biển vừa bơi cùng cá. Đây cũng là nơi các bạn trẻ thường xuyên tìm đến cắm trại, hòa mình vào cuộc sống làng chài. Một địa điểm mà không thể không có tên trong chuyến phượt Ninh Thuận của bạn đâu đó.

Gợi ý cho bạn:  Review du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm chi tiết và cụ thể nhất

Vườn quốc gia Núi Chúa

Bạn có tin rằng Việt Nam sở hữu ngọn núi còn khó chỉnh phục hơn cả đỉnh Everest? Nghe đến đây hẳn các phượt Ninh Thuận đã thấy kích thích rồi đúng không?

Vườn quốc gia Núi Chúa có diện tích lên đến 29,865ha. Trong đó có 22,513ha là đất liền còn lại là biển. Diện tích trải dài trên hai huyện Ninh Hải và Thuận Bắc của tỉnh Ninh Thuận. Điểm nổi bật của nơi đây là hệ sinh thái rừng khô hạn hiếm thấy của Việt Nam. Với nguồn tài nguyên động thực vật phong phú, đa dạng về số lượng cũng như chủng loại. Chính vì thế, từ lâu vườn quốc gia này được mệnh danh là “rừng khô hạn Châu Phi ở Việt Nam”.

phượt Ninh Thuận
Tham gia trekking núi Chúa

Các phượt Ninh Thuận đã săn sàng thử thách bản thân trong chuyến Trekking Núi Chúa. Để chinh phục được đỉnh Núi Chúa có độ cao hơn 1.000m thì không phải là điều dễ dàng. Bạn cần phải có một sức khỏe thật tốt thì mới có thể vượt qua được cả 6 đỉnh của Núi Chúa là: Chúa Chắt, Chúa Cháu, Chúa Em, Chúa Anh, Chúa Chồng, Chúa Vợ.

Sau khi chinh phục thành công Núi Chúa, nhiều người cho rằng lên đỉnh núi Chúa còn nhọc nhằn hơn cả leo nóc nhà Đông Dương Fansipan vì núi Chúa nằm trong khu rừng độc đáo với khí hậu khô cằn không kém gì châu Phi, cùng đường đi dốc khúc khuỷu. Bởi khó khăn là thể, khi chinh phục được rồi bạn sẽ nhận được phần thưởng xứng đáng đó là ngắm nhìn quang cảnh hùng vĩ của núi rừng nơi đây. Sẽ là một thử thách bản thân đáng để chinh phục.

Đọc thêm: 5 Bí kíp tung hoành vườn quốc gia Núi Chúa cho team mê “xê dịch”

Hải đăng Mũi Dinh

Nếu hải đăng Vũng Tàu chỉ cần chạy xe máy là đến thì Ninh Thuận mời bạn tham gia chuyến thám hiểm kì bí trước khi đến với cảnh quang rộng mở, sau khi di chuyển đến cổng chào, bạn hãy gửi xe, trekking vượt tiểu sa mạc thu nhỏ hơn 1Km trong điều kiện thời tiết hơn 40 độ, tiếp theo vận dụng sức lức leo con đường dốc dựng đứng dẫn lên Mũi Dinh, và cuối cùng là thang bộ để lên được đỉnh Hải Đăng. Yên tâm rằng, những thử thách đó sẽ trả công bạn xứng đáng, vĩ mỹ cảnh trên hải đăng Mũi Dinh tuyệt hảo sẽ khiến bạn không bỏ công chinh phục.

hải đăng Mũi Dinh
hải đăng Mũi Dinh

Ngoài ra nơi đây còn nổi tiếng với bề dày lịch sử cùng kiến trúc mang hơi thở Pháp hơn 100 năm. Bạn có thể mang lều ghé Bãi Tràng để cắm trại cũng thú vị không kém nữa đó.

Đọc thêm: Hải đăng Mũi Dinh – Nét kiến trúc Pháp lạc giữa đất trời Ninh Thuận

Làng Mông cổ Tanyoli

Tọa độ tiếp theo nằm ngay trên cung đường đến Mũi Dinh, mời các phượt Ninh Thuận ghé đến thăm làng Mông Cổ Tanyoli thu nhỏ giữa lòng “chảo lửa”. Tại đây ngoài tổ hợp những trò chơi còn có một khu trại cùng những chiếc lều được dựng giữa thảo nguyên bao la mô phỏng theo lều của những kẻ du mục. Những căn lều nhỏ xinh lép mình bên những dãy núi nhấp nhô, được bao bọc bởi màu xanh của đất trời, của cỏ cây, hoa lá. Không gian thực mà như mơ khiến biết bao con tim yêu thích cái thú tự do lại càng mong muốn được trải nghiệm một ngày sống như những con người du mục tự do tự tại kia.

phượt Ninh Thuận
các phượt Ninh Thuận ắt hẳn không thể bỏ qua các trò chơi mạo hiểm tại đây

Còn các trò chơi cực mạo hiểm và thú vị các bạn có thể đọc review chi tiết tại Khu du lịch Tanyoli Hấp dẫn lắm đó các phượt Ninh Thuận nha, lưu lại ngay đi.

du lịch Tanyoli
Hóa thân thành dân du mục tại làng mông cổ Tanyoli

Cánh đồng quạt gió Đầm Nại

Bạn có biết Ninh Thuận là nơi có sức gió mạnh nhất tại Việt Nam, tốc độ gió trung bình ở độ cao 65m, đạt 7,25 m/s, bảo đảm cho turbin gió phát điện ổn định. Nhờ thiên nhiên ưu ái là vậy, nên Ninh Thuận không chỉ được biết đến với những danh lam thắng cảnh như vịnh Vĩnh Hy, biển Ninh Chữ, Hang Rái, … mà còn là nơi có cánh đồng điện gió lớn nhất và đầu tiên xây dựng tại Việt Nam.

phượt Ninh Thuận
Đừng quên ngắm hoàng hôn tại cánh đồng quạt gió Đầm Nại nha

Đây cũng là địa điểm ngắm hoàng hôn mãn nhãn nhất Ninh Thuận. Các bạn nên đến đây vào khoảng 4 giờ chiều, đây là thời điểm vẫn còn nắng, có thể ngắm nhìn cảnh vật, tiện thể canh những góc chụp và đủ thời gian để ngắm mặt trời bắt đầu buông xuống. Hít hà mùi lúa mới mơn mởn, thả mình trong không trung tự do tự tại của trời mây.

Gợi ý cho bạn:  Cơm gà Phú Yên – chưa ăn thử thì chưa từng đến “xứ Nẫu”

Hang Rái

Ắt hẳn các Phượt Ninh Thuận sẽ không thể bỏ qua cung đường DT702, cung đường nổi tiếng dẫn đến các địa điểm tham quan không thể bỏ lỡ như vịnh Vĩnh Hy, vườn nho Thái An, Hòn Đỏ và đăc biệt là Hang Rái.

phượt Ninh Thuận
Tuyệt cảnh tại hang Rái

Đây là địa điểm tắm tiên đẹp nhất trong lòng mình, nơi giao thoa giữa núi đã hùng vĩ giáp với biển xanh cuộn trào. Không chỉ sỡ hữu cảnh quan hoàn mỹ, Hang Rái còn mang trong mình những truyền thuyết lịch sử thú vị, và bề mặt đá vôi độc lạ có 102 – bề mặt sao hỏa. Nghe qua thì có vẻ hơi hoang tưởng vì trái đất thì làm gì có sao Hỏa.Thế nhưng, điều đó là sự thật. Sao Hỏa tại Hang Rái chính là một bề mặt đá vôi lớn được trải bằng phẳng. Bề mặt này bị bào mòn bởi sóng và nước biển hàng trăm năm nay. Điều đặc biệt bề mặt lỏm chỏm như sao Hỏa này chính là sự đổi màu theo ánh nắng và mặt nước biển theo từng thời gian trong ngày.

phượt Ninh Thuận
Trải nghiệm tắm tiên tại đây

Một trải nghiệm tuyệt vời khác khi tới Hang Rái mà bạn không nên bỏ qua chính là check in với bãi san hô cổ. Do sự hình thành và kiến tạo từ hàng triệu năm, bãi san hô cổ mọc lên những mảng lớn. Những vùng lõm xuống tạo thành những hố tròn vo, lấp lánh những tinh thể muối biển trông rất thú vị. Nhiều người gọi hiện tượng kỳ thú này là “thác trên biển”. Hang Rái chính là địa điểm độc nhất vô nhị có hiện tượng này.

Đọc thêm: Tuyệt cảnh Hang Rái – Review chi tiết trong 1 ngày

Đồi cát Nam Cương

Nếu có lỡ bị say lòng trước vẻ đẹp ma mị của Đồi cát Nam Cương thì cũng không có gì lạ. Nam Cương hấp dẫn các phượt Ninh Thuận tìm đến nhờ sự hoang sơ nguyên bản của mình. Đứng trên đỉnh những ngọn đồi cao vút, bạn sẽ có có cơ hôi phóng tầm mắt thu trọn hết những gì đẹp nhất mà đồi Cát Nam Cương mang lại. Bốn hướng của Nam Cương được bao bọc bởi núi, biển, làng mạc, vườn cây và cánh đồng. Không chỉ đẹp như một dài lụa đào mềm mại, mơ màng trong nắng gió mà đồi cát Nam Cương còn mang một nét riêng độc đáo là sự “thay đổi diện mạo” theo từng giờ, từng ngày. Mỗi một nơi, mỗi một góc độ khác nhau sẽ đem đến những mảng màu khác nhau từ sang đến tối, từ đậm đến nhạt. Vẻ đẹp nên thơ ấy đã nguồn cảm hứng sáng tác bất tận của biết bao nhà thơ, nhà văn hay các nhiếp ảnh gia…Các phượt Ninh Thuận đừng bỏ cơ hội được chìm đắm trong vẻ đẹp ma mị của tọa độ độc đáo này nha.

đồi cát Nam Cương
đồi cát Nam Cương

Làng gốm Bầu Trúc

Địa điểm hay ho thử tài nghệ của đôi bàn tay  mình, các Phượt Ninh Thuận mong muốn tìm hiểu rõ hơn về truyền thông lâu đời của người Champa đừng quên sắp xếp lịch trình ghé tới làng Gốm Bầu Trúc nha.

phượt Ninh Thuận
Ghé thăm làng gốm Bầu Trúc lịch sử

Nét đặc trưng của gốm Bầu Trúc đó chính là những sản phẩm thủ công và cách nung riêng biệt, đầy độc đáo cùng truyền thống làng nghề cổ xưa đã tồn tại và phát triển hơn 7 thế kỷ. Không chỉ đến đây để cảm nhận rõ những câu truyện cổ trong lịch sử, hiểu rõ đời sống người dân xứ nắng gió, còn có thể tự tay mình tạo nên những tác phẩm nghệ thuật, món quà vô cùng ý nghĩa cho người thân, cũng là chuyến trải nghiệm nhằm bảo tồn nét đẹp của dân tộc Việt Nam.

Kinh nghiệm phượt Ninh Thuận nên ăn gì? 

Với nền ẩm thực đa màu sắc của Ninh Thuân, các phượt hãy cứ chuẩn bị chiếc bụng đói sẵn sàng thưởng thức tất cả các món ăn đặc sắc tại đây như cơm gà Phan rang, bánh canh chả cả, Bán căn, bánh xèo, thịt cừu, …

Thịt Cừu 

thịt cừu Ninh Thuận – đặc sản xứ nắng gió mà thực khách nào nếm thử cũng phải gật gù vì sự đặc biệt và dinh dưỡng mà món ăn mang lại. Thịt cừu có thể chế biến thành nhiều món ăn như sườn cừu nướng, thịt cừu nấu nho vô cùng hấp dẫ. Có thể tham khảo một vài địa chỉ

Thịt cừu hấp dẫn quá luôn
  • A Lộc Quán – 33/22 Trương Định
  • Cừu Ô Vương –  123 Trần Quang Diệu

Bánh canh chả cá Phan Rang 

Không phải sơn hào hải vị, cũng không yêu cầu có nguyên liệu đắt tiền hay khâu chế biến cầu kỳ, bánh canh chả cá Phan Rang chinh phục thực khách bằng chính sự dân dã, chân chất như chính tâm hồn của người dân nơi đây. Một tô bánh canh đầy ắp, tròn vị với những lát chả cá vô cùng hấp dẫn, nghi ngút khói được bày bán tại hầu hết các khu chợ, gánh hàng rong bên lề đường và các quán ăn bình dân tại Phan Rang. Có thê tham khảo các địa chỉ:

bánh canh chả cá Phan Rang
  • Bánh canh Mai Lý – 104 Nguyễn Thị Định, P.Tấn Tài, Tp. Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận
  • Quán bánh canh Nhường – 284 Ngô Gia Tự, P. Tấn Tài, Tp. Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận

Bánh căn Phan Rang 

Bánh căn Phan Rang khá giống bánh khọt ở miền Nam Bộ tuy nhiên là ít dầu, ít khô hơn. Nhân bánh căn chủ yếu là các hải sản tươi ngon như mực, tôm, trứng cút, thịt bò, … ăn cùng với mắm nêm thêm 2 cục xíu mại, rưới chút mỡ hành cho đúng điệu. Tham khảo một vài địa chỉ mà kinh nghiệm Phượt Ninh Thuận tổng hợp được:

  • Chợ Nại Dư Khánh – Địa chỉ: Chợ Nại Dư Khánh – thôn Dư Khánh – thị trấn Khánh Hải – huyện Ninh Hải.Khu bánh căn
  • Bánh xèo Ba Bồn (Biển Thái Bình Dương) – Địa chỉ: Vòng xoay Ba Bồn (Biển Thái Bình Dương) – thị trấn Khánh Hải – huyện Ninh Hải.
Kinh nghiệm Phượt Ninh Thuận
Bánh căn vô cùng tươi ngon

Để mà nói về hết những địa điểm tại Ninh Thuận có thể không chỉ tóm gọn trong một bài viết là có thể kể hết được, nhưng mình tin rằng mỗi người bạn khi đọc đến đây đã có cho mình một lịch trình riêng để khám phá các địa danh nơi đây. Và trên cung đường ấy sẽ mở ra thêm cho bản thân những điểm dừng chân khác, cái thú vị riêng mà chẳng ngòi bút nào kể đủ. Đã chọn phượt Ninh Thuận hãy cứ để cho tâm hồn mình thong dong như cách con người chân chất ở đây sống bao năm qua, cảm nhận từng làn gió nóng, từng mỹ cảnh đẹp đến mê lòng, từng thách thức cho mỗi lữ khách lạc bước đến. Mỗi địa điểm bạn ghé chân đều đã có Viet Nam Jour ngõ trước câu chuyện nhỏ để giúp chuyến đi của bạn thêm trọn vẹn, đừng quên truy cập những review của chúng mình để Viet Nam Jour có thể đồng hành cùng bạn trong chuyến đi thanh xuân chinh phục giới hạn bản thân.

Solverwp- WordPress Theme and Plugin