Phá đảo du lịch Ninh Thuận 2 ngày 1 đêm chỉ với 1500k

Bắt cóc bạn thân đến chinh phục Ninh Thuận 2 ngày 1 đêm chỉ vỏn vẹn 1500k

Vào mùa hè các thành phố Biển sẽ trở thành đề tài nóng được bàn tán nhất trên các trang mạng xã hội. Tuy nhiên không chọn sự bình yên của vùng biển thướt tha Nha Trang, cũng không chọn thành phố trẻ Đà Nẵng với bờ biển dài đẹp tựa cổ tích, mình chọn một Ninh Thuận hoang dã, không chỉ sở hữu bờ biển Ninh Chữ đẹp hút hồn, Hang Rái như bức tranh thủy mặc, làng Tanyoli hoang dại hơi hướng Mông Cổ, … nơi đây còn hấp dẫn mình nhờ văn hóa truyền thống Champa, cùng những món ăn nhìn thôi bụng đã sôi sục rồi. Sau chuyến đi tuyệt vời của thanh xuân, hôm nay mình xin chia sẻ cho mọi người về câu chuyện mình đã bắt cóc người bạn thân đến du lịch Ninh Thuận 2 ngày 1 đêm đánh thức mùa hè sôi động của 2 đứa như thế nào?

Câu chuyện du lịch Ninh Thuận 2 ngày 1 của 2 cô gái

Chuẩn bị cho chuyến đi

Tìm hiểu về Ninh Thuận

Ninh Thuận là một tỉnh ven biển thuộc vùng Duyên hải Nam Trung Bộ. Tỉnh lỵ của Ninh Thuận là thành phố Phan Rang – Tháp Chàm. cách Nha Trang 100 km theo đường Quốc lộ 1A. Rất thuận tiện trong việc di chuyển, có thể đến Ninh Thuận bằng cả đường hàng không, tàu, xe khách, xe máy.

du lịch Ninh Thuận 2 ngày 1
Nắng vàng biển xanh tha hồ có ảnh đẹp tại vịnh Vĩnh Hy

Để khám phá vùng đất mới mình không quên tìm hiểu qua các bài review, đặc biệt mình rất tâm đắt review từ Viet Nam Jour, nhờ vậy mình đã có kế hoạch chi tiết ăn chơi tại Ninh Thuận siêu tiết kiếm mà trọn vẹn,

Di chuyển đến Ninh Thuận

Ninh Thuận giao thương phát triển, bạn có thể đến đây bằng máy bay đáp sân bay Cam ranh, tàu hỏa dừng tại ga Tháp Chàm, xe khách, xe máy. Vì công việc nên chúng mình chỉ có thể du lịch Ninh Thuận 2 ngày 1 đêm, tiết kiệm thời gian, chi phí, mình chọn di chuyển bằng xe khách cho tiện, xuất phát từ Đà Nẵng (xe Hà Linh 270k/người) đến Ninh Thuận vào lúc 5:30 sáng.

Thời điểm du lịch Ninh Thuận lý tưởng

Mỗi mùa ở đây đều có những đặc trưng riêng tuy nhiên  mùa cao điểm du lịch, rơi vào tháng 8 – tháng 10 hằng năm, đúng lúc mùa nho chín rộ và lễ hội Kate lớn nhất của người Chăm diễn ra vào tháng 7 Chăm lịch (khoảng tháng 10 dương lịch). Mình chọn đi vào cuối 4 là chuẩn bị vào mùa du lịch, vắng khách tham quan để trải nghiệm được hoang dại hơn, và cũng để chi phí thấp hơn.

đến Ninh Thuận phải check in đồi muối nha

Lưu trú tại Ninh Thuận

Có 2 điểm để mình chọn The 1995 Homestay làm nơi lưu trú lần này. Thứ 1 là vị trí ngay trung tâm, chuyến đi chớp nhoáng của chúng mình cần một nơi ở linh hoạt, vừa tiện di chuyển đến các điểm tham quan, vừa dễ dàng thắm thú phố phường về đêm, và 2 đứa con gái thì đương nhiên nên chọn trung tâm để ở cho an toàn rồi.

du lịch Ninh Thuận 2 ngày 1
Gọn gàng đến từng chi tiết khiến mình rất ưng ý

Thứ 2, giá phòng quá hạt dẻ so với tiện ích, chúng mình thuê phòng 2 người 1 đêm chỉ 275k, phòng giường King, có ban công, đầy đủ tiện nghi lại ngay trung tâm thành phố, nhân viên cực dễ thương, tận tình, có cả tầng thượng đầy cây xanh cực “chill”. Phong cách trang trí ở đây theo hướng hơi cổ thập niên 90s, sẵn sàng cho ra nhưng bức ảnh”sống ảo” nghệ thuật mà chẳng cần đi đâu xa.

Thuê xe di chuyển trong chuyến đi

Mình khuyên các bạn nên chọn xe máy nha, tiết kiệm mà cực kì tiện lợi, dễ dàng di chuyển đến các điểm tham quan, đặc biệt là cung đường Ninh Thuận rất đẹp, sẽ không bỏ công các bạn đến đây ngắm nhìn đâu.

Các bạn có thể tham khảo địa chỉ thuê xe của mình Fanpage Vietnam Jour giá 150k/ ngày

Những cung đường tuyệt đẹp của Ninh Thuận

Chuẩn bị hành trang cho chuyến du lịch Ninh Thuận 2 ngày 1 đêm

Nổi tiếng với thời tiết khắc nghiệt nắng và gió, đến đây các bạn nên mặc những quần áo nhẹ, gọn gang, chất liệu làm mát những che chắn nắng tốt. Đừng quên mang theo kem chống nắng, kính râm, để bảo vệ mình trong chuyến đi nha.

Gợi ý cho bạn:  Khu du lịch Sao Biển Ninh Thuận - vẻ đẹp hoang sơ chỉ có 1 tại Ninh Thuận

Hãy xem các hình ảnh địa điểm bạn muốn đến trước để chọn trang phục phù hợp, Ninh Thuận vừa kỳ vĩ, hoang dại, các kiến trúc đậm chất Champa, sẽ là điểm lý tưởng cho phong cách Boheme lên ngôi nên hãy điện những bộ trang phục cực chất đến đây, hứa hẹn cho một bộ ảnh ngàn like mùa hè này đó nha.

Chinh phục du lịch Ninh Thuận 2 ngày 1 đêm thôi nào

Đến bến xe Ninh Thuận lúc 5h30, mình chọn taxi để di chuyển đến homestay The 1995, chỉ tốn có 35k tiền taxi thôi. Mình có nhờ chủ cho gửi đồ vì hai đứa sẽ tận dụng sáng sớm ăn sáng và đi chơi đến chiều mới quay lại checkin. Anh chủ thân thiện cho mình mượn nhà vệ sinh để tắm rửa, thay đồ. Đến 6h30 mình nhận xe máy và bắt đầu chuyến chinh phục du lịch Ninh Thuận 2 ngày 1 đêm.

Mình chọn ăn sáng tại cháo lòng 21 Ngô Quyền. Đây là một địa chỉ nổi tiếng tại Ninh Thuân. Gọi 2 suất đầy đủ 25k/ người bao gồm: cháo lòng, bánh hỏi, một dĩa lòng ú ụ. Ở đây mình có thể chấm với mắm nêm, mắm thường ăn kèm rau, bạn nào thích có thể gọi thêm bánh tráng để cuốn.

Sau khi ăn uống no say mình bắt đầu hành trình đến Hang Rái, bức tranh thủy mặc nổi tiếng tại Ninh Thuận. Bon bon trên cung đường DT702, cách thành phố Phan Rang chừng 35km để đến hang Rái, các bạn tham khảo thông tin vào Hang Rái ở đây nha:

• Giờ mở cửa: từ 7h00 sáng – 17h30 chiều (riêng cắm trại qua đêm phải đăng ký)
  • Giá vé Người lớn từ 16 tuổi trở lên: 20.000 vnđ/ 1 người
  • Giá vé Trẻ em từ 6 đến dưới 16 tuổi: 10.000 vnđ/ 1 người
Hang Rái

Hang Rái làm say lòng bất kỳ ai biết thưởng thức vẻ đẹp tiềm ẩn. Một địa điểm khiến du khách phải đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, tuy nhiên những ngạc nhiên đó lại đẹp và chiều lòng người đến lạ. Đến đây bạn có thể ngắm nhìn công viên đá kỳ vĩ, tắm mình trong làn nước trong xanh tươi mát, lạ lùng cuốn vào bề mặt Sao Hỏa, hay nghe những câu chuyến kì bí về Hang Rái. Hang Rái cũng là một điểm đến được các bạn trẻ vô vùng ưa thích, vì sự giao thoa giữa biển và núi đá làm nên những bức ảnh tuyệt mỹ, đây sẽ là địa điểm không thể thiếu trong chuyến du lịch Ninh Thuận 2 ngày 1 đêm của bất kì ai.

Mê mẩn sự hùng vĩ của Núi Đá tại Hang Rái
du lịch Ninh Thuận 2 ngày 1
Bạn đã checkin cây cầu gỗ nổi tiếng ở đây chưa?

Sau 2 tiếng vui đùa tại Hang Rái, hai đứa mình quyết định chào tạm biệt nơi này để di chuyến đến chiêm ngưỡng nàng thơ “vịnh Vĩnh Hy”. Chỉ cách Hang Rái khoảng 7km chạy xe máy, đã có thể ngắm nhìn vịnh Vĩnh Hy, 1 trong 4 vịnh đảo đẹp nhất Việt Nam. Khác với nhiều vịnh khác, Vĩnh Hy nơi chưa có tác động của bàn tay con người nên vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, ban ngày hay buổi tối, quang cảnh tại vịnh đều rất yên bình. Đến đây mình có làm quen với nhóm 5 chị gái khác cũng đến du lịch Ninh thuận 2 ngày 1 đêm giống như tụi mình, có duyên gặp nhau ngại gì không cùng ngồi lại. 7 đứa quyết định thuê cano tham quan vịnh, sau một hồi đàm phán với anh cho thuê cano, chúng mình đã thuê riêng một thuyền cho 7 người với giá 80k/ người tham quan vịnh Vĩnh Hy, lặn ngắm san hô, ăn trưa trên nhà bè tự trả, giá quá hợp lý rồi chốt lẹ lên thuyền nào.

Đi cano nhưng trông cũng xịn xò quá đúng không?

Vịnh Vĩnh Hy đúng là một cơn mơ đẹp trong lòng mình, nơi đây tiên cảnh hữu tình, biển trời mênh mông, nước trong xanh đến mức có thể nhìn thấy đáy. Lênh đênh trên cano, ngắm nhìn cảnh vật hòa quyện, gió mát rượi khiến mình đắm say. Phải dành lời khen cho a lái cano, cực kì thân thiện, như một hướng dẫn viên thực thụ kể về vịnh Vĩnh Hy cùng những điểm tham quan lân cận, còn giúp chúng mình chụp ảnh nữa. Sau khi tham quan hòn Rùa, chụp không bao nhiêu bức ảnh vẫn chảng thể lưu giữ hết vẻ đẹp hoang sơ của vịnh Vĩnh Hy. Chúng mình di chuyển đến nhà bè giữa biển, thay đồ bơi chuẩn bị lặn ngắm san hô. San hô tại vịnh Vĩnh Hy thì không được đa dạng như các vùng biển khác tuy nhiên sự hoang sơ nơi đây là điều mình thích thú nhất. Mình đã từng lặn san hô tại Quy Nhơn, vì khai thác quá nhiều nên cá rất sợ người, còn ở vịnh Vĩnh Hy cá bơi quanh mình ngay trong lúc lặn san hô, làm cho khung cảnh khám phá đại dương càng màu nhiệm hơn bao giờ hết.

Gợi ý cho bạn:  Mùa nho Ninh Thuận – Thơm ngọt sản vật xứ nắng gió miền Trung
Một phần bàn ăn của chúng mình trên nhà bè Vịnh Vĩnh Hy
Thưởng thức hải sản tươi ngon trên vịnh Vĩnh Hy

Quay về nhà bè sau khi lặn san hô, chúng mình gọi đồ ăn trước trong lúc tắm lại nước ngọt. Ở đây có chuẩn bị sẵn nước ngọt cho mình tắm lại nên các bạn yên tâm nha. Bữa ăn trưa cực kì đa dạng, có cả ốc, cá, ghe, tôm, lẩu, cực kì tươi ngon, 7 người ăn no nê mà chia ra có khoảng 100k/ người, quá rẻ quá ngon luôn. Ngồi ăn trưa trên nhà bè dập dìu, gió mát rượi, xung quanh khung cảnh nên thơ, cảnh đẹp càng khiến bữa ăn thêm hấp dẫn. Sau khi ăn còn được giăng võng ngay trên nhà bè cho mình nghỉ ngơi, cảm giác được nằm ngủ giữa biển thực sự đáng để trải nghiệm. Đây cũng là điều tuyệt vời nhất trong chuyến du lịch Ninh Thuận 2 ngày 1 đêm lần này của mình.

Khoảng 2 giờ chiều chúng mình quay về bờ, tạm biệt những anh chị thân thiện tại vịnh Vĩnh Hy, địa điểm tiếp theo chúng mình ghé đến là vườn nho Thái An. Môt trong những vườn nho cực kì nổi tiếng tại Ninh Thuận, đến đây như lạc vào trời Âu vậy, nho được trồng thành hàng xum xuê trĩu quả, giàn nho giăng kín nên phía trong mát rượi, le lói vài ánh nắng khiến khung cảnh đẹp hơn bao giờ hết. Đến đây bạn sẽ được tham quan, chụp ảnh, ăn thử nho miễn phí. Tự tay hái nho đem về với giá là 30k/kg (cái này sẽ tùy vào thời giá, tùy vào loại nho nữa nha), ngoài ra mình còn được thưởng thức rượu nho, mật nho, mứt nho, loại nào cũng từ ngon đến rất ngon. Nhưng vì không muốn xách nặng, nên mình đã đặt chỉ chủ gửi thẳng về nhà cho mình, mua còn được tặng thêm cả mứt nho, người dân ở đây cứ chân chất, thân thiện lắm.

du lịch Ninh Thuận 2 ngày 1
Tự tay hái nho còn được ăn thử miến phí nữa

Ăn nho chụp hình no say, chúng mình di chuyển đến hòn Đỏ – điểm đền mang vẻ đẹp tâm linh người Champa. Với dự định sẽ ngắm hoàng hôn tuyệt mỹ tại Hòn Đỏ, tuy nhiên đường vào khó hơn mình tưởng tượng, ngày mình đi còn làm đường nữa nên khá lầy, chúng mình chỉ vào tham quan một chút rồi ra về. Hòn Đỏ vẫn rất xinh đẹp trong lòng mình, nơi đầy hoang dại đến lạ, nếu các bạn có thể đến đây vào mùa rêu thì cảnh sắc còn tuyệt hơn nữa.

du lịch Ninh Thuận 2 ngày 1 đêm
Đến hòn Đỏ mùa rêu thì đẹp mê luôn

Tạm biệt Hòn Đỏ, chúng mình quay về trung tâm thành phố Phan Rang, tiện chân ghé thăm ngôi chùa cổ Trùng Sơn Cổ Tự. Ngổi chùa nổi tiếng tọa lạc trên núi đá hòn Chồng. Thật may mắn khi mình đến vừa là lúc hoàng hôn buông xuống, từ trên ngôi Chùa thanh tịnh nhìn cảnh vật dần chìm vào màu tím mơ mộng, thật khiến tâm trạng an yên đến lạ. Khi đến những chốn tâm linh, mình không quên thắp nén nhan cầu chúc sức khỏe cho gia đình, để cho tâm hồn tĩnh lặng, thong dong, và không quên cảm nhận vẻ đẹp lịch sử của ngôi chùa lâu năm.

Trùng Sơn cổ Tự tọa lạc trên núi hòn Chồng

Đọc thêm: Du ngoạn Trùng Sơn Cổ Tự – Vẻ đẹp Tâm Linh ngự trị giữa lòng Ninh Thuận

Đến 6g chiều chúng mình mới quay về The 1995 Homestay Ninh Thuận để checkin phòng. Thật may homestay đón chào mình rất nồng nhiệt, mọi thứ đều sạch sẽ và tươm tất. Tắm rửa, nằm nghĩ ngơi một tẹo chúng mình bắt đầu ra ngoài đi ăn. Không quên hẹn các chị đã gặp tại vịnh Vĩnh Hy cùng ra ngoài, địa điểm đầu tiên mình ghé đến là cơm gà Khánh Kỳ nổi tiếng. Cơm gà Phan Rang tiếng ngon đồn xa không thể không thưởng thức trong chuyến du lịch Ninh Thuận 2 ngày 1 đêm lần này. Cơm gà ở đây cực mềm, thơm, miếng gà chắc thịt, da vàng béo bùi, óng ả, ăn kém với nước mắm dậy vị, không quên một ít đồ chua, rau dưa để cân bằng vị. Ở đây ăn bao nhiêu tính tiền bấy nhiêu nên các bạn chú ý nha.

Gợi ý cho bạn:  Tháp PoKlong Garai – Bảo tháp Chăm ghi đậm dấu ấn lịch sử
cơm gà Phan Rang

Du lịch không phải để giữ dáng nên ăn xong hiệp 1, hiệp 2 chúng mình chọn quán ốc bé Bi là điểm đến tiếp theo, đồng giá 25k/ dĩa cho tất cả các loại ốc. Từ ốc móng tay, ốc hương, ốc vú nàng, … cùng các sốt đa dạng phô mai, sốt bơ, xào tỏi,… cứ phải gọi là rẻ mà ngon hết ý. Cuối cùng thì ghé đến đường ăn vặt Quang Trung tráng miệng bằng món tàu hũ đá bình dân chỉ 6k/ly nhưng cực kì ngon, thanh mát. Trò chuyện rôm rả chút rồi tạm biệt về nhà nghỉ ngơi, hôm nay đã dồn hết năng lượng cho một ngày ăn chơi rồi.

25k/ dĩa thì quá rẻ đó nha Ninh Thuận ơi
Tàu hủ đá cùng gỏi bò khô, tráng miệng vừa rẻ vừa ngon tại Phan Rang

Sáng sớm hôm sau chúng mình dậy sớm để tiếp tục chuyến du lịch Ninh Thuận 2 ngày 1 đêm cực thú vị. Đối diện The 1995 Homestay là bánh mì Suzuki cũng khá nổi thời gian qua, nhanh tay mua ngay 2 ổ để dành ăn dọc đường, còn sáng nay mình chọn ghé đến đối diện chợ Phan rang ăn bánh hỏi chỉ 15k/phần nhưng mà ngon lắm. Một phần có đầy đủ bánh hỏi, chả, bánh tráng cuốn, chấm với mắm nêm phải gọi là ăn xong cứ thương nhớ. Lên đường đến Mũi Dinh, cung đường đến Mũi Dinh quá mãn nhãn. Mở ra trước mắt chính là cánh đồng quạt gió hùng vĩ, không khác gì Châu Âu, con đường này tốn của mình không biết bao nhiêu pin điện thoại để quay lại khoảnh khắc tuyệt vời này.

tìm hiểu thêm du lịch Ninh Thuận mùa nào đẹp nhất

du lịch Ninh Thuận 2 ngày 1
Ngắm nhìn cung đường quạt gió

Mình đến Mũi Dinh không chỉ muốn ngắm nhìn cảnh vật hoang sơ mà còn để tìm đến hải đăng Mũi Dinh – mang đậm nét kiến trúc Pháp. Để đến hải đăng Mũi Dinh phải gửi xe máy vượt qua tiểu sa mạc, các bạn có thể thuê họ chở qua, nhưng để chuyến đi thêm thú vị nên chúng mình đã trekking qua sa mạc. Để lên đến Hải đăng còn phải leo lên một con dốc cao, khá nguy hiểm, những phần thưởng nhận được thì vô cùng quý giá, cảnh sắc nơi đây như một bức tranh, không một máy ảnh nào có thể lưu giữ hết được. Đã đến Mũi Dinh, thì không thể không ghé thăm làng Tanyoli – hơi thở Mông Cổ giữa lòng Ninh Thuận. Đến đây không chỉ trải nghiệm trở thành người du mục, còn hòa mình vào các trò chơi mạo hiểm.Chúng mình vào tham quan giá vé 55k/ người, chơi các trò chơi thì sẽ có thu phí nha.

Trên đường đến Mũi Dinh

Đọc thêm: Khu du lịch Tanyoli – Mông cổ thu nhỏ giữa lòng Ninh Thuận

Quay về trung tâm để nghỉ ngơi ăn trưa, vì thời tiết khá nóng nên mình đã mua cơm dọc đường cùng nước mía để về homestay tránh nóng cũng để chuẩn bị check-out. Có lẻ lần vượt tiểu sa mạc sáng nay khiến chúng mình hơi đuối sức, nhưng không sao, nghỉ trưa xong hai đứa lên tinh thần ngay, vì đây là ngày cuối tại Ninh Thuận rồi, phải chơi hết mình. Sau khi check-out, chúng mình gửi hành lý, tiếp tục tìm đến đồng cừu An Hòa, chơi đùa cùng lũ cừu, vé vào tham quan là 10k/ người, mua bó rau cho cừu ăn là 10k/bó. Bạn có thể nhờ người dân lùa cừu để có thể chụp ảnh nha. Cừu ở đây thân thiện lắm, cứ thoải mái nô đùa, chụp được bao nhiêu là ảnh đẹp luôn ý. Chơi mệt thì lại ngồi trò chuyện cùng các cô, để hiểu thêm về cừu, một trong những đặc sản nổi tiếng của vùng Ninh Thuận. Chào tạm biệt đồng cừu An Hòa, chúng mình quay lại trung tâm quyết định ních cho no bụng trước khi lên xe.

Bình dị trên cánh đồng cừu An Hòa
Cuối cùng cũng thõa lòng có hình ảnh chơi đùa bên bầy cừu rồi

Đầu tiên mở màng cho “food-tour” là bánh canh Mai Lý, bánh canh chả cá Phan Rang làm mình mê lắm, nước dùng thanh ngọt tự nhiên, sợi bánh mềm thơm, ăn cùng chút ớt cay cay, thơm ngọt đến giọt cuối cùng. Quán tiếp theo mình ghé là bánh cánh Giếng, chuyên bánh tráng nướng Phan Rang và các món ăn vặt chiều, quán này là nghe theo lời của Viet Nam Jour đến đó, thổ địa dẫn có khác, rẻ ngon hết sảy. Ngoài bánh tráng nướng nhân đầy đặn mình gọi thêm trứng tan, bánh tráng mắm ruốc, nem nướng, nước ngọt mà tổng đơn chỉ có 38k, có quả rẻ không ạ?

Đừng quên thử bánh tráng nướng Phan Rang nha

Ôi còn nhiều món muốn ăn quá nhưng 8 giờ xe đón rồi, nên phải chào tạm biệt Ninh Thuận xinh đẹp thôi, chuyến du lịch Ninh Thuận 2 ngày 1 đêm khá là nhanh nhưng cũng chinh phục khá nhiều địa điểm tại đây, để lại trong mình một cảm xúc cực kì thõa mãn, không nghĩ rằng mảnh đất khắc nghiệt này lại ẩn chứa quá nhiều sự xinh đẹp của cảnh vật và thân thiện của con người. Hẹn Ninh Thuận một ngày không xa chúng mình sẽ quay lại tiếp tục hành trình khám phá nha.

Ngồi viết xong review du lịch Ninh Thuận 2 ngày 1 đêm mà bồi hồi như lúc bắt đầu chuyến đi vậy đó. Mong là câu chuyện của chúng mình sẽ thêm động lực cho các bạn chinh phục mảnh đất “chảo lửa” tươi đẹp đầy thú vị này. Đừng quên chia sẻ câu chuyện chinh phục của bạn cho mình nữa nha.