7 Kinh nghiệm Phượt Phú Yên mà bạn không nên bỏ qua

Phượt Phú Yên –  Đốt lại lửa nhiệt huyết qua chuyến tung hoành đất Phú

“Chúng ta bắt đầu biết đi ngay từ khi còn bé. Vậy nên không có lý do gì khi đôi chân đang khỏe mà bạn lại phải ngồi im”. Có phải bạn đã quá lâu ngồi ỳ trên bàn làm việc, quên rằng ngọn lửa rực cháy trong tim đang khao khát bùng nổ, vậy sao không sắp xếp một chút thời gian, cùng Viet Nam Jour phượt Phú Yên – đốt lại dòng nhiệt huyết trong tâm hồn, khám phá mọi ngóc ngách của mãnh đất thơ mộng xứ hoa vàng cỏ xanh, gặp gỡ những con người chân chất, nếm những món ăn bình dị nhưng khó quên. Không để bạn đợi lâu nữa, cùng đi thôi!

Phượt Phú Yên
Cùng lên xe Phượt Phú Yên với Viet Nam Jour nào

Sơ lược về mảnh đất Phú Yên

Phú Yên là một tỉnh ven biển thuộc miền Nam Trung Bộ, thuộc trục giao thông chính Bắc Nam, nối Bình Định và Khánh Hòa. Chính vì vậy có thể nói dọc theo quốc lộ 1A là những điểm đến hết sức hấp dẫn của vùng đất Phú Yên. Địa phận Phú Yên được đánh dấu bởi 2 con đèo, phía bắc giáp Bình Định là đèo Cù Mông và phía Nam giáp Khánh Hòa là đèo Cả. Thành phố trung tâm của tỉnh là thành phố Tuy Hòa, nằm ở phía Nam tỉnh Phú Yên.

Phượt Phú Yên
Cao nguyên Vân Hòa Phú Yên

Vì sao Phượt Phú Yên được yêu thích?

Nếu để Viet Nam Jour chọn lựa, thì phượt chính là trải ngiệm du lịch mang đến nhiều thử thách, rèn luyện thân thể, giúp bản thân mình học hỏi nhiều hơn cả. Chưa kể một mảnh đất trù phú cảnh đẹp như xứ Nẫu, con người nổi tiếng thân thiện mến khách, ẩm thực đa dạng đậm chất miền Trung là tất cả những động lực khiến mình chọn phượt Phú yên cho chuyến đi lần này.

Phượt Phú Yên
Lý do bạn chọn Phượt Phú Yên là gì?

Nên phượt Phú yên vào thời gian nào?

Bạn có thể phượt Phú Yên bất kì lúc nào trong năm. Nếu là đầu xuân bạn sẽ tận hưởng cái cảm giác tiết trời se lạnh với không gian thoáng đãng, vô cùng thoải mái và dễ chịu. Mùa hè từ tháng 5 đến tháng 9, mảnh đất này sẽ cho bạn cảm giác trải nghiệm vô cùng thú vị khi đắm mình trong làn nước biển trong xanh.

Phượt Phú Yên
trời Phú Yên càng nắng thì lên hình càng đẹp

Từ tháng 10 trở đi, thời tiết Phú Yên dịu mát hơn nhờ những cơn mưa. Tuy nhiên đến đây mùa này, để đối phó với những cơn mưa bất chợt, bạn nên chuẩn bị đầy đủ dụng cụ chống mưa cũng như những trang bị cần thiết cho máy ảnh, điện thoại và những đồ dùng quan trọng.

Gợi ý cho bạn:  Ăn gì ở Đà Lạt? Top 10 món ăn phải thử tại chợ đêm Đà Lạt
Phượt Phú Yên
Có đẹp quá không vậy Phú Yên?

Khi phượt Phú Yên bạn nên canh thời gian để đi vào đúng mùa lễ hội để có thể khám phá một nét sinh hoạt văn hóa của người dân nơi đây. Ở đây có các lễ hội nổi bật như hội đua thuyền đầm Ô Loan (ngày 7/1), hội đua thuyền sông Đà Rằng (ngày 7/1), hội đua ngựa (ngày 8/1), hội bài chòi (tết nguyên đán), hội thơ đêm nguyên tiêu, lễ hội đâm trâu,… Ngoài các lễ hội chung của cả nước, Phú Yên còn có nhiều lễ hội riêng biệt, đặc trưng của vùng, được nhà nước công nhận như là di sản văn hóa phi vật thể của Việt Nam

Thuê xe máy phượt Phú Yên

Xe máy chắc chắn là lựa chọn tuyệt vời nhất khi đến với đất Phú, tuy nhiên các bạn chọn Phượt Phú Yên càng phải chú ý hơn, vì đòi hỏi di chuyển xe máy trên địa hình lạ, hãy chọn địa điểm thuê xe uy tín, chất lượng. Các bạn có thể tham khảo thuê xe máy tại Fanpage Vietnam Jour, để đảm bảo chọn được xe tốt, đời mới, cùng dịch vụ chu đáo nhất.

Phượt Phú Yên
Còn điều gì tuyệt hơn là được cùng hội bạn thân Phượt Phú Yên

Lưu trú khi phượt Phú Yên

Khách sạn

Vừa tiết kiệm chi phí, mà tiện nghi đầy đủ thì có thể cân nhắc các khách sạn tại Phú Yên nha. Chỉ với mức giá phòng từ 400.000 đ/ đêm bạn sẽ có thể tận hưởng một kì nghỉ tuyệt vời tại Phú Yên rồi, có thể lưu tên một vài khách sạn Timothe Béch, Quê Tôi Village, Khách Sạn Hồng Ngọc, Nhiệt Đới Hotel, …

Phượt Phú Yên
Một khung cảnh bình dị nhẹ nhàng 

Homestay

Một mảnh đất đầy tính trải nghiệm và khám phá như Phú Yên thì không thể thiếu dịch vụ homestay được, homestay đang được các phượt Phú Yên ưa thích hơn cả nhờ giá thành hợp lý, thân thiện, gần gũi. Lưu ngay một vài cái tên để tham khảo nha: Chill Homestay, Bí đỏ Homestay, July homestay, …

Cắm trại

Với các bạn mê ngủ dưới bầu trời thì cắm trại cũng là ý kiến rất hay ho khi phượt Phú Yên, bởi lẽ nơi đầy cảnh sắc hiền hòa, những cảnh đẹp khắp nơi, bạn có thể tùy thích cắm trại ở bất kì đâu.

Những lưu ý khi Phượt Phú Yên

  • Mang đậm khí hậu nắng nóng của miền Trung, bạn nên trang bị đồ chống nắng để bảo vệ sức khỏe.
  • Chỉ nên mang tư trang, đồ đạc vừa đủ để tiện cho việc di chuyển đi lại vì các điểm du lịch ở Phú Yên cách nhau khá xa.
  • Hải sản và các món ăn vặt ở đây giá khá mềm, bên cạnh người dân rất chân chất và mến khách nên bạn không quá lo khi vào bất cứ quán ăn nào để thưởng thức.
  • Đặc biệt, nên chuẩn bị lều, kem chống muỗi, côn trùng, thuốc phòng ngừa… để tiện cho việc cắm trại.
  • Phú Yên có rất nhiều địa điểm du lịch nên tốt nhất bạn hãy dành 3 – 4 ngày để có thể đi được hết những địa điểm đẹp, nổi tiếng ở Phú Yên.
Gợi ý cho bạn:  Nỗi nhớ nhung của người con xứ Nẫu mang tên Núi Nhạn Phú Yên
Phượt Phú Yên
Cầu Ông Cọp Phú Yên

Những địa điểm mà phượt Phú Yên nhất định phải ghé đến

Phú Yên được ban tặng cho một hệ thống cảnh quan thiên nhiên khá đa dạng, đầy đủ với núi, cao nguyên, đồng bằng châu thổ, sông, hồ, đầm, vịnh, hải đảo… Một số danh thắng tiêu biểu là Gành Đá Dĩa, Đầm Ô Loan, núi Đá Bia, vịnh Xuân Đài, bãi Môn – mũi Điện, di tích lịch sử cấp quốc gia như vũng Rô, núi Nhạn – sông Đà… rất đang để các phượt Phú Yên chinh phục đúng không nào. Để khám phá Phú Yên dễ dàng và trọn vẹn hơn, mình sẽ chia thành ba hướng di chuyển, trung tâm thành phố Tuy Hòa, phía Nam thành phố và phía Bắc thành phố. Bắt đầu đi từ trung tâm thành phố

Tháp Nhạn

Núi Nhạn nằm ngay trong lòng thành phố, lên đỉnh núi bạn cóc thể nhìn thấy toàn cảnh của thành phố Tuy Hòa đang phát triển mạnh mẽ. Khi phượt Núi Nhạn lên trên núi các bạn có thể ngắm nhìn Tháp Nhạn sừng sững trong câu chuyện cổ Champa xưa, nhìn rõ dòng Sông Ba, cầu Hùng Vương và ngắm nhìn cây cầu đường sắt dài nhất Việt Nam.

Phượt Phú Yên
Tạo hình tại Tháp Nhạn

Đài tưởng niệm núi Nhạn

Công trình xây dựng để tôn vinh những người anh hùng liệt sỹ đã hy sinh tại mảnh đất Phú Yên trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Nhà bia được thiết kế theo hình tượng đàn chim nhạn bay về hướng biển với 42 trụ bia ghi danh hơn 14.000 liệt sỹ.

Cầu Đà Rằng

Nếu Đà Nẵng có cầu Rồng phun lửa, thì Phú Yên có cầu Đà Rằng lung linh trong ánh đèn khi về đêm. Một trong niềm tự hào của người Phú Yên, các phượt có thể ghé qua, lưu ý cầu đẹp nhất vào buổi đêm nha.

Phượt Phú Yên
Cầu Đà Rằng

Tiếp theo hãy theo phượt Phú Yên đến phía bắc nha, ghé thăm Bãi Xép – Hòn Yến – Gành Đá Đĩa – Đầm Ô Loan – Vịnh Xuân Đài – Cao nguyên Vân Hòa

Bãi Xép 

Từ Tuy Hòa men theo tuyến đường mới Lê Duẩn, các bạn sẽ đi qua Long Thủy và hãy ghé vào biển Long Thuủy chơi nhé. Tiếp theo đó từ Long Thủy nếu thích các bạn có thể bắt thuyền đi Hòn Chùa. Nếu không khám phá Hòn Chùa các bạn có thể chạy tiếp khoảng 4km nữa để vào Bãi Xép (hay còn gọi là khu Resort Sao Việt). Giá vé vào cổng là 50k. Khi vào đây bạn sẽ nhận ra một cảnh thiên nhiên tươi đẹp – nơi đã xuất hiện trong phim “tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh’ nổi tiếng một thời đó. Tại đây chỉ bán nước chứ không bán đồ ăn nên các bạn nhớ mang theo đồ ăn để không bị đói nhé.

Phượt Phú Yên
Cùng một nữa thương yêu đến Bãi Xép

Đầm Ô Loan

Tiếp tục chạy xe dọc Đầm Ô Loan bạn có thể ghé An Hải thưởng thức hải sản vô cùng tươi ngon với view cực chất, đúng kiểu văn hóa sông nước Nam Bộ. Ở đây nổi tiếng với món sò huyết đầm Ô Loan, các phượt Yên Bái nhất định không được bỏ qua đâu nha.

Gợi ý cho bạn:  Đầm Nại Ninh Thuận – Bức tranh thiên bình yên hữu tình
Phượt Phú Yên
Đầm Ô Loan nên thơ bình dị

Ghềnh Đá Đĩa

Hành trình tiếp theo khám phá các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Phú Yên, các bạn chạy xe thẳng ra Ghềnh Đá Đĩa. Nếu nói về địa điểm du lịch, nổi tiếng nhất ở Phú Yên phải kể đến thắng cảnh ghềnh Đá Đĩa độc nhất vô nhị chỉ có ở Việt Nam. Nhìn từ xa, ghềnh Đá Đĩa như một tổ ong khổng lồ rộng khoảng 50m, dài 200m với những khối đá hình lăng trụ xếp liền nhau, ngay ngắn cùng vươn mình ra biển khơi. Bãi đá với hàng nghìn, hàng nghìn những phiến đá ấy, óng lên màu đen huyền bí nổi bật giữa nước biển xanh ngắt và những con sóng vỗ trắng xóa. Cách ghềnh Đá Đĩa không xa là ghềnh Đèn với ít người lui tới nhưng khung cảnh cũng kỳ vĩ không kém làm say lòng biết bao người khi đã từng chiêm ngưỡng. Nếu còn thời gian cá bạn tiếp tục khám phá Sông Cầu, Vịnh Xuân Đài.

Phượt Phú Yên
Vẻ đẹp hùng vĩ đến kì ảo của Ghềnh đá đĩa

Cao nguyên Vân Hòa

Cao Nguyên Vân Hòa được ví như Đà Lạt thứ 2 của Phú Yên. Là một cao nguyên đất đỏ bazan màu mỡ, Vân Hòa bao trùm lấy mình là bạt ngàn cây xanh, nhiều loại cây lạ cũng như cây ăn trái như bơ, chuối, các loại cây công nghiệp như cà phê, hồ tiêu. Những loại trái cây nổi bật nhất nơi đây phải kể đến mít chợ Đồn giòn ngọt và dứa thơm nức mũi, dâu da xoan đất trĩu đẹp mắt. Đặc biệt cung đường đến với cao nguyên cực mãn nhãn và có khí hậu mát lạnh, trong lành, một điểm đến mà các phượt Phú Yên không thể nào bỏ qua.

Phượt Phú Yên
Dắt tay nhau đi khắp thế gian

Hướng cuối là phía nam, ghé thăm Bãi Tiên – Mũi Điện – Hòn Nưa – Vịnh Vũng Rô

Bãi Môn – Mũi Điện

Phượt Phú Yên tiếp tục khám phá những bãi biển tuyệt đẹp dọc tuyến đường mới chạy qua cầu Hùng Vương. Cứ chạy men theo tuyến đường các bạn sẽ thấy đường rẽ vào Bãi Môn và Mũi Điện. Theo kinh nghiệm phượt Phú yên thì các bạn nên xuất phát từ sáng sớm cho mát và đỡ mệt nữa. Sau đó các bạn có thể  đến Hòn Xưa chèo và lên đảo nướng  hải sản.

Phượt Phú Yên
Bãi Môn Phú Yên

Vịnh Vũng Rô

Tiếp đến ghé thăm vịnh Vũng Rô, Vịnh Vũng Rô không quá lớn nhưng mang một vẻ đẹp nhẹ nhàng với bãi biển phẳng lặng lăn tăn gợn sóng. Vịnh Vũng Rô được bao bọc bởi 3 dãy núi là Đèo Cả, Đá Bia và Hòn Bà. Trong những năm tháng kháng chiến, Vũng Rô được coi là một địa chỉ đỏ trong các phong trào cách mạng nhưng khi giành được độc lập, vịnh đã thay mình, khoác lên tấm áo xanh của hòa bình tự do, trong lành, nhẹ nhàng, bình yên.

Phượt Phú Yên
Không chiếc máy ảnh nào có thể bao quát hết vẻ đẹp của vịnh Vũng Rô

Hải đăng Mũi Điện

Đừng quên ghé đến hải đăng Mũi Điện, nơi đón bình minh đầu tiên của Việt Nam. Bên cạnh là mũi Đôi, cực đông thực sự của Tổ Quốc. Có lẻ checkin tại các đầu tổ quốc là một trong những cảm xúc tuyệt vời nhất của phượt thủ phải không nào?

Phượt Phú Yên
Bạn đã Checkin nơi đón bình minh đầu tiên tại Việt Nam chưa?

Phượt Phú Yên nên thử qua những món ăn nào?

Phượt Phú Yên
Những món ăn nào không nên bỏ qua khi Phượt Phú Yên?
  • Cháo Hàu ở số 373 Nguyễn Huệ Chả dông ở 92 Nguyễn Công Trứ, 30k/ đĩa.
  • Bò né ở số 3 Nguyễn Thái Học
  • Bánh hỏi lòng heo, ngay chân cầu Hùng Vương hướng vào thành phố, bên tay phải
  • Bánh mỳ Cô Bé ở 136 Nguyễn Huệ.
  • Bánh canh bán chiều tối: 32 Lê Trung Kiên.
  • Cơm gà ở 189 Lê Thánh Tôn
  • Chè bán ở vỉa hè trên đường Lê Lợi.
  • Kem, kem trộn dừa, kem trộn nhãn… quán trên đường Duy Tân, đối diện siêu thị Coop Mart.
  • Cá ngừ Đại Dương ở quán bà Tám ngay ngã tư Lê Duẩn – Điện Biên Phủ.
Phượt Phú Yên
Mắt cá ngừ trứ danh tứ phương

Càng đi mới càng thấy mảnh đất chữ S của chúng mình có quá nhiều những cảnh đẹp mà ta còn chưa thăm thú hết, Viet Nam Jour  rất vui khi có thể truyền đến nhưng thông điệp tích cực qua những chuyến đi, không chỉ là Phú yên, hãy cùng mình khám phá tất cả những cảnh đẹp của Việt Nam nhé.

Đọc thêm: Chinh phục Cực Đông Phú Yên

Solverwp- WordPress Theme and Plugin