1 ngày chinh phục hải đăng Mũi Điện cùng Viet Nam Jour

Hải đăng Mũi Điện – Tìm ánh bình mình chiếu rọi đầu tiên trên bản đồ Việt Nam

Bạn thích bình minh hay hoàng hôn hơn? Riêng mình, mình thích bình minh hơn, mình đã từng đọc được một câu thế này “Cơ hội giống như lúc bình minh. Nếu bạn chờ đợi lâu quá, bạn sẽ mất nó”, bình minh còn là sự bắt đầu cho mọi thứ mới mẻ, vì lẽ đó mình luôn cố gắng như bình minh, bắt đầu mọi thứ, nắm lấy cơ hội, xuất hiện rạng rỡ, chói lọi mỗi ngày. Cũng vì vậy mình dành nhiều thời gian để ngắm bình minh, lần này đặc biệt hơn cả mình tìm đến Hải đăng Mũi Điện, từng được lầm tưởng là cực đông Việt Nam, tuy không còn là nơi đón ánh mặt trời đầu tiên của mảnh đất chữ S nữa nhưng bình minh ở hải đăng Mũi Điện chắc chắn sẽ khiến bạn phải trầm trồ đó, cùng đi với Viet Nam Jour khám phá nhé.

Hải Đăng Mũi Điện
Khám phá Hải Đăng Mũi Điện cũng Viet Nam Jour

Hải đăng Mũi Điện ở đâu?

Mũi Điện nằm ở phía Nam tỉnh Phú Yên, bên cạnh là cảng Vũng Rô với huyền thoại tàu không số, bên trên là đèo Cả hùng vĩ. Quãng đường khoảng 35km từ trung tâm thành phố Tuy Hòa. Mũi Điện, hay còn gọi là Mũi Đại Lãnh, đã từng được công nhận là điểm cực Đông – nơi đón ánh mặt trời đầu tiên ở Việt Nam. Nhưng về sau, các đoàn đo đạc đã xác minh lại điểm cực Đông và phát hiện sự nhầm lẫn ở đây. Tuy nhiên, không vì thế mà Mũi Điện giảm đi sự thu hút về du lịch khám phá, bởi Mũi Điện có quá nhiều những trải nghiệm đang chờ mình.

Gợi ý cho bạn:  Nếm thử Chả Dông Tuy Hòa – món ngon độc lạ vang danh đất Phú
Hải Đăng Mũi Điện
Hải Đăng Mũi Điện niềm tự hào bao năm nay của người dân đất Phú

Di chuyển đến hải đăng Mũi Điện?

Từ TP Tuy Hòa xuất phát theo hướng Quốc lộ 1A, lên Đèo Cả, rẽ trái theo tuyến đường vào cảng Vũng Rô, đi qua khu dân cư, rồi theo đường lớn đi đến Mũi Điện là tuyến đường được hầu hết mọi người chọn lựa khi tới đây. Bạn cũng có thể thử tuyến đường Phước Tân – Bãi Ngà, khoảng cách tương đương với tuyến thứ nhất nhưng không có nhiều xe lớn, khá nhiều cảnh đẹp và điểm dừng chân phù hợp trước khi tới được Mũi Điện.

Hải Đăng Mũi Điện
Checkin cùng nắng vàng biển xanh

Phương tiện di chuyển đến Hải đăng Mũi Điện?

Tour du lịch

Tour du lịch đến Hải đăng Mũi Điện được các hành khách rất ưa thích nhờ sự tiện lợi, tiết kiếm chi phí, đảm bảo phương tiện đưa đón, hướng dẫn viên đi kèm, lịch trình rõ ràng.

Ô tô

Thuê ô tô khám phá du lịch Phú Yên cũng là một ý kiếm vô cùng hay ho, tự mình khám phá, chủ động giờ giấc, không lo nắng gắt. Rất phù hợp cho các nhóm và gia đình, điều kiện là bạn phải có bằng lái xe ô tô nha.

Xe máy

Với một mảnh đất sở hữu cho mình rất nhiều cảnh đẹp, đường đến hải đăng Mũi Điện trên quốc lộ 1A còn chào đón chúng ta bằng vô vàn mỹ cảnh, việc khám phá bằng xe máy sẽ giúp chúng ta dễ dàng quan sát đường đi, cảnh đẹp,dễ dàng dừng lại checkin. Nên xe máy chính là phương tiện mà Viet Nam Jour đánh giá cao nhất giúp bạn tăng tính trải nghiệm và thử thách bản thân hơn rất nhiều.

Các bạn có thể tìm mua tour du lịch, hoặc thuê xe máy, ô tô giá rẻ và chất lượng tại Fanpage Vietnam Jour nha. Được tư vấn, chăm sóc chu đáo, hứa hẹn chuyến du lịch tuyệt vời mùa hè này.

Đôi nét về lịch sử Hải đăng Mũi Điện

Cuối thế kỷ 19, một người Pháp tên Varella phát hiện và ghi dấu địa chỉ này trên bản đồ hàng hải. Đến năm 1890, Pháp xây dựng hải đăng trên đỉnh mũi Điện. Và do hoàn cảnh lịch sử, ngọn hải đăng nhiều năm tạm ngưng hoạt động, mãi đến 1995, nhà nước Việt Nam cho xây dựng lại và hải đăng chính thức hoạt động. Trên mũi Điện là ngọn hải đăng khối hình trụ cao 26,5 m so với nền tòa nhà và cao 110 m so với mặt nước biển. Đây là một trong 45 đèn biển cấp quốc gia với tín hiệu ánh sáng có thể đi xa 27 hải lý.

Gợi ý cho bạn:  Bỏ túi 5 bí kíp ngắm hoàng hôn mãn nhãn trên Cánh đồng điện gió Đầm Nại Ninh Thuận
Hải Đăng Mũi Điện
Hoàng hôn buông tại Hải Đăng Mũi Điện

Khám phá hải đăng Mũi Điện

Để đặt chân lên được chân đèn hải đăng, trước tiên hãy thực hiện cuộc hành trình đi bộ theo con đường đá uốn theo sườn núi để đặt chân lên mũi Điện. Sau đó lên ngọn hải đăng, phóng tầm mắt ra xa để nhìn thấy một màu nước biển trong xanh, từng con sóng nhấp nhô cuộn đều vào bãi cát vàng tuyệt đẹp. Phong cảnh trời mây giáp biển tạo nên một tuyệt cảnh khó đâu sánh bằng.

Ngọn đèn biển có lịch sử xây dựng và hoạt động trên 125 năm tuổi. Hải đăng Mũi Điện mang trong mình vẻ đẹp hoài cổ, có địa thế cực kỳ đẹp. Tầm nhìn ngắm được ba mặt biển và có thể tham quan bất kể thời gian nào trong năm. Phía sau trạm hải đăng có lối mòn dẫn xuống mốc tọa độ kinh tuyến cực Đông. Bên cạnh có 1 tấm bia ghi địa điểm và phong cảnh vách đá cheo leo ngoạn mục.

Hải Đăng Mũi Điện
Hải Đăng Mũi Điện

Sau khi tham quan ngọn hải đăng, xuống núi thả mình trong làn nước trong xanh và mát lạnh ở thắng cảnh bãi Môn ngay dưới chân ngọn hải đăng để cảm nhận sự tinh khiết của đất trời. Từ bãi Môn, có thể ngắm nhìn đỉnh ngọn hải đăng cao vút, những vách đá to tạo thành khối chồng lên nhau dựng đứng như những kiệt tác thiên nhiên.

Hải Đăng Mũi Điện
Trên đường ghé thăm cực Đông Phú Yên

Không quên checkin Mũi Rạng Đông, bởi nó có một tấm bảng bằng đá hoa cương ghi dòng chữ “Điểm cực đông – Nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền Việt Nam”, một nơi đã từng được coi là điểm cực đông trên đất liền của nước ta. Mình nói là “đã từng” là bởi, theo thông tin mới nhất, điểm cực đông của nước ta chính xác là nằm ở mũi Đôi ở Khánh Hòa. Tuy nhiên đường đi tới mũi Đôi rất khó khăn nên rất ít người có thể di chuyển ra đây được, hơn thế nữa do trục trái đất nghiêng so với trục mặt trời là 23,5 độ nên tùy vào thời điểm trong năm mà mũi Điện hay mũi Đôi là địa điểm thuộc đất liền đón ánh nắng bình mình sớm hơn.

Gợi ý cho bạn:  Biển Ninh Chữ - hòn ngọc đẹp đẽ và yên bình tại Ninh Thuận
Hải Đăng Mũi Điện
Hải Đăng Mũi Điện

Vậy nên đi ngắm bình minh tại hải đăng Mũi Điện lúc mấy giờ?

Nếu như bạn lưu trú ở thành phố Tuy Hòa và sẵn sàng cho kế hoạch trải nghiệm này bạn nên chuẩn bị sức khỏe thật tốt. Có 2 lựa chọn thời điểm được đa số các bạn đi du lịch ưu tiên:

  • Cách 1: Bạn sẽ xuất phát ở Tuy Hòa khoảng 15 giờ 30 phút chiều ngày hôm trước, đem theo đồ ăn, nước uống và lều để cắm trại ngủ lại qua đêm. Bạn sẽ giao lưu vui chơi cùng bạn bè, trò chuyện quanh đống lửa trại ở Bãi Môn. Tiệc lửa trại xuyên đêm. Đặc biệt bạn có thể tắm biển và ngắm bầu trời đầy sao, nghe khúc ca tự tình của biển cả. Sáng hôm sau bạn thức dậy khoảng 4 giờ 30 phút. Sau đó đi bộ lên ngọn hải đăng Mũi Điện để đón ánh nắng đầu tiên trong ngày.
  • Cách 2: Bạn phải đặt đồng hồ báo thức ở khách sạn hay homestay Tuy Hòa tầm 3 giờ, vệ sinh cá nhân rồi đi xe về phía nam Phú Yên đến với biển Bãi Môn. Quảng đường tầm 25 km và thời điểm này ít xe lưu thông, chỉ 30 phút đi xe máy hoặc 20 phút đi ô tô. Sau đó hãy hành quân theo con đường ven núi dài 1km đến ngọn hải đăng. Lúc này khoảng 4 giờ 30 sáng và bạn sẽ đặt camera. Ngồi an yên để chờ mặt trời xuất hiện những tia nắng đầu tiên của ngày mới từ phía biển. Sau đó xuống núi và bạn có thể trở về ăn sáng ở Tuy Hòa bình thường.
Hải Đăng Mũi Điện
Chờ đợi đón bình minh tại Hải Đăng Mũi Điện

Các bác bảo vệ trạm Hải đăng Mũi Điện rất nhiệt tình. Họ luôn mở cửa hải đăng để du khách leo lên khá thường xuyên. Vậy nên các bạn cứ an tâm đến đây ngắm bình minh nha.

Vậy là lại ghi thêm được một chuyến hành trình ngắm bình minh vào cuốn sách thanh xuân, cảm giác thực sự tuyệt vời, mình mong rằng review chi tiết của mình sẽ giúp các bạn có một chuyến đi đến hải đăng Mũi Điện trọn vẹn. Và đừng quên chia sẻ điều tuyệt vời đó với Viet Nam Jour nha.

Đọc thêm: bánh tráng phú yên

Solverwp- WordPress Theme and Plugin